Apple เข้าซื้อ LinX บริษัทพัฒนากล้องมือถือ

Apple เข้าซื้อ LinX บริษัทพัฒนากล้องมือถือ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ไม่รู้ว่าทาง Apple มีแผนจะพัฒนากล้องของ iPhone กับ iPad หรือยังไง หลังทาง WSJ ได้เผยว่า Apple ได้เข้าซื้อ Linx หรือ LinX Computational Imaging Ltd บริษัทน้องใหม่จากอิสราเอล ที่เชี่ยวชาญเรื่องกล้องมือถือและแท็บเล็ตเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเงื่อนไขข้อตกลงนั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่รู้แค่ว่ามีการพูดคุยในเรื่องราคาซื้อขายเป็นมูลค่าถึง 20 ล้านเหรียญฯ โดยประมาณเท่านั้น

linxสำหรับ Linx เป็นบริษัทที่มีการพัฒนา “depth-sensing camera” หรือโทคโนโลยีเซ็นเซอร์วัดระยะหรือความลึกของวัตถุต่างๆ ซึ่งทางบริษัทมีการโฆษณาว่า มีกล้องมือถือขนาดเล็ก แต่คุณภาพเทียบเท่ากล้องขนาดใหญ่อย่าง DSLR กันเลย ด้วยการใช้เซนเซอร์ขนาดใหญ่หลายเลนส์ที่ทำให้สามารถเก็บภาพแบบชัดตื้นลึกได้ดี ถ่ายภาพแสงน้อยได้สว่างคมชัด และ สามารถบันทึกข้อมูลภาพแบบ 3 มืติ ที่ช่วยทำให้ภาพถ่ายออกมามีความสมจริงมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

2015-04-14-image-20ต้องบอกเลยว่า ช่วงนี้ค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่หลายเจ้า พากันแข่งขันพัฒนากล้องมือถือของตัวเองชนิดเอาเป็นเอาตายกันเลย อย่าง LG G4 ที่เพิ่งโชว์กล้อง F/1.8 กันไปไม่นานนี้ , Duo Camera จาก HTC One M9 , กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล f1.9 ระบบกันสัน OIS จาก Samsung Galaxy S6 และเซนเซอร์ RGBW จาก Huawei P8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุดนี้เอง ซึ่งจะไม่แปลกใจเลยถ้า Apple จะหันมาพัฒนากล้องมือถือกับเขาบ้าง ด้วยการซื้อเทคโนโลยีจาก Linx นี้เอง ทำให้มีโอกาสสูงที่ iPhone/iPad รุ่นต่อไป จะมีกล้องที่เทพยิ่งขึ้นแน่นอน

 

 

 

ที่มา : arip

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,220 ครั้ง

คำค้นหา : AppleLinXบริษัทพัฒนากล้องมือถือApple เข้าซื้อ LinXApple เข้าซื้อ LinX บริษัทพัฒนากล้องมือถือ