BIKI โดรนใต้น้ำแบบไร้สาย สุดน่ารัก

BIKI โดรนใต้น้ำแบบไร้สาย สุดน่ารัก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

BIKI โดรนใต้น้ำแบบไร้สาย สุดน่ารัก ที่มาพร้อมกับความสามารถสุดเจ๋ง
พูดถึง Drone หลายคนคงนึกถึงยานบินสี่ใบพัดที่ปัจจุบันนี้มีให้เลือกเล่นเพียบ ซึ่งที่จริงแล้ว Drone ไม่จำเป็นต้องอยู่บนฟ้าเท่านั้นนะครับ เดิมทีนั้น Drone ถูกเรียกว่า UAV (Unmanned Aerial Vehicle) หมายถึงอากาศยานที่ไม่มีคนขับ สามารถควบคุมได้จากระยะไกล แต่ปัจจุบันเริ่มมีการพัฒนาโดรนที่ทำงานใต้น้ำ UUV (Unmanned underwater vehicle) ออกมาในเชิงพาณิชย์บ้างแล้ว

Robosea บริษัทในประเทศจีน ได้เปิดตัว BIXI โดรนรูปแบบปลาที่ออกแบบตามหลัก Bionic (ชีวจักรกล) สามารถถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอใต้น้ำได้ ตอนนี้กำลังระดมทุนอยู่บน KickStarter ซึงผ่านมาแค่ไม่กี่วัน ก็หาเงินได้เกินเป้าที่ต้องการไปเยอะแล้วครับ ทาง Robosea ต้องการแค่ $20,000 แต่ตอนนี้ยอดระดมทุนแตะไปที่ $100,000 แล้ว แถมยังมีเวลาระดมทุนเหลืออีกเกือบสองเดือนเลยล่ะ

BIXI ออกแบบมาให้เคลื่อนที่ด้วยการเคลื่อนไหวเหมือนปลาที่กำลังว่ายน้ำ, มีระบบทรงตัวอัตโนมัติ, สามารถว่ายหลบสิ่งกีดขวางได้ด้วยตนเอง, กล้องในตัวสามารถบันทึกภาพนิ่งและวีดีโอความละเอียด 4K มุมมององศาภาพกว้างถึง 150 องศา และมีไฟความสว่าง 150 ลูเลน 2 ดวง ในตัว สำหรับช่วยส่องทางในที่ที่แสงสว่างส่องไม่ถึง

                 

BIXI  มีความเร็วในการเคลื่อนที่ใต้น้ำอยู่ที่ 1.8 กิโลเมตร/ชั่วโมง และดำน้ำได้ลึกสุด 59.7 เมตร แบตเตอรี่ภายในตัวสามารถดำน้ำเพื่อบันทึกวีดีโอต่อเนื่องได้ 90-120 นาที, หน่วยความจำภายในตัวมีขนาด 32GB เก็บวีดีโอแบบ 1080p ได้ประมาณ 2.2 ชั่วโมง หรือภาพนิ่งความละเอียด 8MP ได้ประมาณ 5,243 รูป

แน่นอนว่าของเล่นใต้น้ำแบบนี้ ย่อมมีค่าตัวที่ไม่ถูก BIKI จะวางจำหน่ายช่วงปลายปีในราคาประมาณ $1,024 (ประมาณ 35,000 บาท) ใครที่อยากได้จริงๆ แนะนำให้รีบไป Backer บน KickStarter ในตอนนี้จะได้ราคา Early bird อยู่ที่ประมาณ $599 (ประมาณ 20,500 บาท) เท่านั้นครับ ของจะเริ่มส่งช่วงเดือนกันยายน ใครที่ชอบว่ายน้ำ หลงรักทะเล น่าซื้อมาใช้เป็นอย่างยิ่ง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,565 ครั้ง

คำค้นหา : BIKI โดรนใต้น้ำแบบไร้สายอากาศยานที่ไม่มีคนขับDrone ควบคุมได้จากระยะไกลRobosea บริษัทในประเทศจีนถ่ายภาพนิ่งวีดีโอใต้น้ำเคลื่อนไหวเหมือนปลามีระบบทรงตัวอัตโนมัติ สามารถว่ายหลบสิ่งกีดขวางความเร็วในการเคลื่อนที่ใต้น้ำราคา Early bird ชอบว่ายน้ำ หลงรักทะเล