Canon EOS M6 มิลเลอร์เลส ใกล้จะลงตลาดอีกรุ่นแล้ว

Canon EOS M6 มิลเลอร์เลส ใกล้จะลงตลาดอีกรุ่นแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

มาเร็วไปนะ... Canon EOS M6 มิลเลอร์เลสราคากลางๆ ใกล้จะลงตลาดอีกรุ่นแล้ว
กล้องมิลเลอร์เลสตัวท็อป Canon EOS M5 ลงตลาดไปเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว (แต่เพิ่งจะมีการปล่อย Canon EOS M5 ลงตลาดไทยเมื่อไม่ช้าไม่นานมานี้) ล่าสุดทาง Canon ออกมาประกาศว่าพวกเขาตัดสินใจปล่อย มิลเลอร์เลสระดับราคาเบาๆ แต่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงของ EOS M5 ลงตลาด โดยใช้ชื่อรุ่นว่า EOS M6 ซึ่งถูกวางตำแหน่งให้มาแทนรุ่น M3 ที่เป็นมิลเลอร์เลสระดับกลางของทางค่ายนั่นเอง ทำให้ M6 เป็นกล้องที่ถูกวางตำแหน่งให้อยู่ต่ำกว่า M5 และสูงกว่า M10 โดยแนวความคิดหลักของ M6 คือ ฟังก์ชั่นโดยส่วนใหญ่คล้ายกับที่มีอยู่ใน M5 แต่ทรงของตัวกล้องจะออกไปในแนวคลาสสิค คล้ายกล้อง M3 ขนาดตัวกะทัดรัด ถูกจริตของคนที่ชอบกล้องมิลเลอร์เลส

สิ่งที่หายไปคือช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EVF แต่นอกจากนี้ M6 และ M5 นั้นมีความคล้ายกันในเรื่องของสเปคแทบจะทุกจุด เซ็นเซอร์ภาพก็ยังใช้แบบเดียวกัน โดยเป็นเซ็นเซอร์แบบ APS-C ที่ให้ความละเอียดภาพที่ 24 ล้านพิกเซล มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบ Dual Pixel ที่ทำงานได้รวดเร็ว และหน่วยประมวลผลภาพรุ่นล่าสุด Digic 7 ในโหมดการถ่ายภาพนิ่งแบบต่อเนื่อง สามารถถ่ายได้ที่ความเร็วสูงสุด 7 ภาพต่อวินาทโดยที่ระบบออโต้โฟกัสยังคงทำงานได้ หรือที่ความเร็ว 9 ภาพต่อวินาที โดยที่ระบบออโต้โฟกัสไม่ทำงาน และยังคงใช้ระบบกันภาพสั่น 5 แกนแบบผสมผสาน ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของระบบกันสั่นแบบ Optical ในชิ้นเลนส์ และระบบกันสั่นแบบอิเล็กทรอนิกส์ในตัวกล้อง

จอแบบสัมผัสขนาด 3 นิ้ว สามารถหมุนพับขึ้นทางด้านบนได้ 180 องศาเพื่อการเซลฟี่ และพับลงด้านล่างได้ 45 องศา เพื่อการถ่ายภาพในท่ายกกล้องขึ้นเหนือหัว การวางปุ่มควบคุมต่างๆ ก็คล้าย M3 เอามากๆ แต่มีการเพิ่มปุ่มหมุนเข้ามาใต้วงแหวนปรับค่าชดเชยแสง และเปลี่ยนปุ่ม on/off ใหม่ ให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น รองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้งแบบ Wi-Fi และบลูทูธ สามารถควบคุมกล้องผ่านอุปกรณ์ Android หรือ iOS

ถึงแม้ M6 จะไม่มี EVF ในตัว แต่ก็สามารถติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ โดยตัวอุปกรณ์เสริม EVF-DC2 ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบากว่ารุ่นแรก และมีความละเอียด 2.36 ล้านพิกเซล

การถ่ายวีดีโอ ยังถูกจำกัดความละเอียดสูงสุดเอาไว้ที่ระดับ Full HD 1,080p 60fps ซึ่งจุดนี้ทำให้ Canon ยังคงตามหลังคู่แข่งมิลเลอร์เลสค่ายอื่น ในเรื่องของการถ่ายวีดีโอ อย่างเช่นกล้อง Panasonic Lumix GX85 ที่ถึงแม้จะใช้เซ็นเซอร์ภาพขนาดเล็กกว่า แต่ก็ยังสามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ระดับความละเอียดสูง 4K และยังมีระบบกันสั่น 5 แกนแบบ Sensor-shift อีกด้วย

Canon EOS M6 มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนเมษายน

ราคาบอดี้เปล่าอยู่ที่ $780 (ประมาณ 27,300 บาท) ถูกกว่ารุ่น M5 อยู่ประมาณ $200 
ราคากล้อง+เลนส์คิท EF-M 15-45mm f/3.5-6.3 อยู่ที่  $900 (ประมาณ 31,500 บาท)
ราคากล้อง+เลนส์คิท EF-M 18-150mm f/3.5-6.3 อยู่ที่  $1,280 (ประมาณ 44,800 บาท)

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,216 ครั้ง

คำค้นหา : กล้องมิลเลอร์เลสCanon EOS M6 Canon EOS M5 เทคโนโลยีระดับสูงช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์เซ็นเซอร์ภาพระบบออโต้โฟกัสหน่วยประมวลผลภาพระบบกันภาพสั่นระบบกันสั่นแบบอิเล็กทรอนิกส์จอแบบสัมผัส การวางปุ่มควบคุมรองรับการเชื่อมต่อไร้สายติดตั้งอุปกรณ์เสริม