Canon จริงจังกับกล้องมิลเลอร์เลส

Canon จริงจังกับกล้องมิลเลอร์เลส

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

น้ำตาจะไหล ในที่สุด Canon จริงจังกับกล้องมิลเลอร์เลสซะที
ดูเหมือนว่า Canon จะเริ่มเอาจริงกับตลาดมิลเลอร์เลส เมื่อล่าสุด มีการประกาศเปิดตัวกล้องรุ่น EOS M5 ที่หน้าตาดูหล่อคล้ายกล้อง SLR และทีเดียว และมาพร้อม Viewfinder แบบอิเล็กทรอนิกส์ โดย M5 จะถูกนำไปแสดงที่งาน Photokina ในสัปดาห์หน้า โดยราคาขายเฉพาะบอดี้เปล่าวางไว้ที่ $979 (ประมาณ 34,300 บาท) และจะเริ่มวางตลาดในเดือน พ.ย. 2016

สเปคของกล้องรุ่นนี้วางไว้ใกล้ๆ EOS 80D เลยทีเดียว ด้วยเซ็นเซอร์ภาพขนาด APS-C ที่มีขนาด 24.2 ล้านพิกเซลเท่ากัน จุดออโต้โฟกัสแบบ Cross-type 49 จุด และค่าความไวแสง ISO ในช่วง 100-25,600 และมีระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วอย่าง Dual pixel ด้วย มาพร้อมหน่วยประมวลผลภาพรุ่นล่าสุด Digic 7 และทาง Canon เปรยมาว่าผู้ใช้งานสามารถคาดหวังคุณภาพของภาพถ่ายที่ดี หรืออาจจะดีกว่าที่ได้จาก 80D ด้วยซ้ำ เป็นอะไรที่ยอดมาก

ในเรื่องของความเร็วก็ต้องบกอว่าน่าพอใจ มันสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 7 ภาพต่อวินาที โดยที่ระบบออโต้โฟกัสยังทำงานได้ (Continuous shooting) ในขณะที่ถ่ายต่อเนื่องได้ 9 ภาพต่อวินาทีโดยที่ระบบออโต้โฟกัสไม่ทำงาน ถ่ายคลิปวีดีโอ Full HD 1080 ได้ที่ 60 เฟรมต่อวินาที จอ LCD ทัชสกรีนขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1.6 ล้านจุด สามารถพลิกหมุนขึ้นได้ 85 องศา และพลิกลงได้ 180 องศา แต่ไม่สามารถหมุนได้อิสระเหมือนอย่างจอของ 80D

จากสเปคที่ออกมา ต้องบอกเลยว่า ตอนนี้ใครที่กำลังเล็งว่าจะถอยกล้องมิลเลอร์เลส ควรเพิ่ม Canon EOS M5 เข้าไปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก และรอดูว่ากล้องตัวนี้จะแจ่มจริงอย่างที่ Canon ว่าเอาไว้หรือไม่

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,683 ครั้ง

คำค้นหา : Canon กล้องมิลเลอร์เลสตลาดมิลเลอร์เลส กล้องรุ่น EOS M5 กล้อง SLRViewfinderงาน Photokina วางตลาดEOS 80Dเซ็นเซอร์ภาพจุดออโต้โฟกัสความไวแสงDual pixel หน่วยประมวลผลความเร็ว ถ่ายคลิปวีดีโอ