Chrome บนมือถือ ที่แสดงการแจ้งเตือนของเฟสบุคได้

Chrome บนมือถือ ที่แสดงการแจ้งเตือนของเฟสบุคได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

อีกขั้นของ Chrome บนมือถือ ที่แสดงการแจ้งเตือนของเฟสบุคได้
ล่าสุด Google ได้พัฒนาระบบของ Chrome บนมือถือ ให้สามารถรับการแจ้งเตือน (Notification) ข้อความต่างๆ ของการเล่น Facebook ผ่านทางหน้าเว็บบนโครมในมือถือได้แล้ว (m.facebook.com)  โดยการพัฒนาในครั้งนี้เเกิดจากการร่วมมือกันระหว่างทาง Google และ Facebook ที่ต้องการจะยกระดับการทำงานของเว็บเบราว์เซอร์ในมือถือให้มีมาตรฐานและใช้งานได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เว็บเบราว์เซอร์ตัวอื่นๆ อย่าง Opera ก็ได้มีการปรับความสามารถของระบบการแจ้งเตือนนี้ด้วย รวมถึง Firefox 42 ที่กำลังจะเริ่มปรับตามมาในเร็วๆ นี้

ซึ่งหลายๆ คนอาจไม่สนใจเท่าไร เพราะส่วนมากจะเล่นเฟสบุคผ่านทางแอพฯ โดยตรง แต่การใช้งานของเฟสบุคผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์นั้นก็มีข้อดีอยู่มากเลยทีเดียว อย่างเช่นการช่วยลดปริมาณการรับส่งของข้อมูลที่น้อยลง ไม่มีการกินพื้นที่จัดเก็บของแอพฯ และไม่ต้องมาคอยอัพเดตแอพฯ อยู่บ่อยครั้ง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,151 ครั้ง

คำค้นหา : การพัฒนาในครั้งนี้เเกิดจากการร่วมมือกันระหว่างทาง Google และ Facebook ยกระดับการทำงานของเว็บเบราว์เซอร์ในมือถือให้มีมาตรฐานและใช้งานได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น Opera ก็ได้มีการปรับความสามารถของระบบการแจ้งเตือนรวมถึง Firefox 42 ที่กำลังจะเริ่มปรับตามมาในเร็วๆ นี้ส่วนมากจะเล่นเฟสบุคผ่านทางแอพฯ โดยตรงลดปริมาณการรับส่งของข้อมูลที่น้อยลง ไม่มีการกินพื้นที่จัดเก็บของแอพฯ ไม่ต้องมาคอยอัพเดตแอพฯ อยู่บ่อยครั้ง