Cocoon อุปกรณ์ผู้ช่วยเฝ้าบ้านจับขโมยแบบเนียนๆ

Cocoon อุปกรณ์ผู้ช่วยเฝ้าบ้านจับขโมยแบบเนียนๆ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปHardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

สมัยนี้ข้าวของอะไรๆ ต่างก็มีราคาแพงด้วยกันทั้งนั้นคุณภาพชีวิตของคนเราก็เริ่มจะ “อยู่ยาก”ขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือคนหาเช้ากินค่ำต่างก็ต้องดิ้นรนด้วยกันทั้งนั้น ในขณะเดียวกันพวกชุบมือเปิปที่ไม่ลงทุนลงแรงอย่างพวกโจรหรือหัวขโมยก็มียอดก่อคดีเพิ่มสูงขึ้นชนิดเป็นเงาตามตัว เรียกได้ว่ามีทรัพย์สินเยอะแล้วประมาทเลินเล่อก็อาจเสียทรัพย์หมดตัวเอาได้ง่ายๆ

break-into-house-orig

ถ้าไม่รู้จักป้องกันให้ดี โดยเฉพาะตามหมู่บ้าน ที่เรามักจะได้ยินข่าวว่าโดนหัวขโมยย่องเบางัดบ้านกวาดทรัพย์สินไปขณะที่ไม่มีคนอยู่บ้านเสมอๆ แต่จะดีแค่ไหนถ้าเรามีอุปกรณ์ที่คอยเฝ้าบ้านให้เราได้ ชนิดที่ช่วยให้เราไปไหนได้อย่างอุ่นใจและยังสามารถตรวจสอบได้ผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

โดยอุปกรณ์นี้มีชื่อว่า Cocoon มีลักษณะเป็นทรงกลมมองแล้วให้ความรู้สึกคล้ายกับลูกเทนนิส ที่มาพร้อมความสามารถในการตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ ในบ้านได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เซนเซอร์หลายๆ ตัวติดไว้ทุกห้อง

นอกจากนี้ ตัว Cocoon เองก็ยังสามารถทำงานร่วมกับแอปสมาร์ทโฟนได้อีกด้วยในกรณีที่มีผู้บุกรุกมันจะทำการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของคุณทันทีรวมถึงสามารถตรวจดูสอดส่องเหตุการณ์ผ่านกล้อง Cocoon ได้อีกด้วย

coc1

เท่านั้นยังไม่พอมันยังมีเทคโนโลยี SUBSOUND ไมโครโฟนเอาไว้จับเสียงต่างๆ รวมไปถึงเสียงไซเรนแจ้งเตือน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ WIFI และมีหลอด RGB LED เซนเซอร์วัดอุณหภูมิอีกด้วย

20141031044602-stay_connected

หลักหารทำงานของ Cocoon ก็ใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่นำไปวางในห้องที่ต้องการจากนั้นทำการเชื่อมต่อมันเข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณจากนั้นระบบจะค่อยๆ ทำการเรียนรู้การเคลื่อนไหวของคนในบ้านรวมถึงมีสัตว์เลี้ยงมั้ย ระบบก็จะไม่ทำการเตือนแบบสุ่มสี่สุ่มห้า

ตัว Cocoon สามารถเก็บภาพได้ชัดในระดับ HD เลยทีเดียว แม้ในยามค่ำคืนก็ยังมีโหมด Night Vision พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวมาให้อีกด้วย (ดูเผินๆ โจรอาจจะเข้าใจว่าเป็นลำโพงไปเลยก็ได้นะเนี่ย)

ใครที่สนใจเจ้า Cocoon อยากจะหามาใช้งานที่บ้านก็สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บระดมทุน Indiegogo ได้เลย โดยมีราคาคร่าวๆ ประมาณ 8,100 บาท

 

ที่มา mthai

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,542 ครั้ง

คำค้นหา : Cocoonกล้องวงจรปิดกล้องกันโขมยกล้องนิรภัยกล้องจับโขมย