Facebook Messenger ทดสอบฟีเจอร์ Data Saver

Facebook Messenger ทดสอบฟีเจอร์ Data Saver

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

Facebook Messenger ทดสอบฟีเจอร์ Data Saver โหลดรูป/วิดีโอเมื่อคลิกดูเท่านั้น
Facebook Messenger ทดสอบฟีเจอร์ Data Saver ช่วยประหยัดเน็ต ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอเมื่อผู้ใช้คลิกดูเท่านั้น

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ Android Police ได้รายงานว่า เฟซบุ๊กกำลังทดสอบฟีเจอร์ Data Saver บนแอพฯ Messenger ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเข้าไปตั้งค่าเพื่อเปิดฟีเจอร์นี้ได้ ทำให้แอพฯ ไม่ดาวร์โหลดรูปภาพและวิดีโอทุกครั้งเมื่อมีคนส่งมาทางแชท แต่จะดาวน์โหลดเมื่อผู้ใช้คลิกดูเท่านั้น ช่วยให้ไม่เปลืองเน็ต จากที่ปกติแอพจะดาวน์โหลดเอาไว้ให้ก่อนตลอดเวลา ซึ่งฟีเจอร์ Data Saver นี้จะมีผลเฉพาะเวลาใช้เน็ตมือถือเท่านั้น แต่จะไม่มีผลเมื่อใช้ Wi-F

               

นอกจากนี้ในหน้าตั้งค่าฟีเจอร์ดังกล่าวยังมีแสดงให้ดูอีกด้วยว่าการเปิดฟีเจอร์ Data Saver นั้นช่วยประหยัดการใช้เน็ตไปเท่าไรแล้ว อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเท่านั้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดให้ใช้งานกันในเร็ว ๆ นี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,005 ครั้ง

คำค้นหา : Facebook Messenger ฟีเจอร์ Data Saver โหลดรูปวิดีโอประหยัดเน็ตAndroid Police ดาวน์โหลดเน็ตมือถือการทดสอบเว็บไซต์ตั้งค่าดาวน์โหลดแอพ