Facebook Messenger ออกฟีเจอร์ใหม่

Facebook Messenger ออกฟีเจอร์ใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSข่าวไอที

Facebook Messenger ออกฟีเจอร์ใหม่ ให้แชทพร้อมวีดีโอคอลได้แล้ว
ล่าสุด Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เอาใจเทรนด์ Instant Video หรือ วีดีโอคอล ให้สามารถแชทไปพร้อมกับการเปิดวีดีโอคอลได้ เพื่อให้เราได้สื่อสารกันอย่างเข้าใจมากขึ้น

หากใครได้อัพเดทแอพ Messenger ทั้ง iOS และ Android เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว ก็ไปลองใช้งาน Instant Video ตัวใหม่นี้กันดู ซึ่งปุ่มจะอยู่ด้านขวาบนของหน้าแชท ถ้าใช้งานได้ ฟังก์ชั่นวีดีโอคอลนี้ จะย่อจอเหลือเท่ากับในรูป ให้เราสามารถใช้การส่งข้อความในการพูดคุยต่อได้

                  

ค่าเริ่มต้นในการวีดีโอคอล เสียงจะถูกปิดไว้นะครับ ถ้าเราอยากฟังเสียงเราก็ต้องกดเปิดเอง (ที่ทาง Facebook ตั้งปิดไว้ก็เพราะว่าคนส่วนใหญ่ที่ดูสตรีมบนเฟสบุคจะชอบปิดเสียงกัน Facebook เลยตั้งค่าเริ่มต้นเป็นแบบนั้นไว้ให้เลย)

ปัจจุบันนี้ หลายๆ คนนิยมใช้วีดีโอคอลในการพูดคุยกัน แต่ปัญหาคือบางครั้ง ก้มีปัญหาติดๆ ขัดๆ เรื่องสัญญาณบ้าง ทำให้การพูดคุยไม่ชัดหรือขาดหาย พอมีฟีเจอร์นี้ เพื่อนๆ สามารถทั้งแชททั้งวีดีโอคอลไปพร้อมๆ กันได้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราต้องสลับไปมาระหว่างหน้าต่างแชทกับวีดีโอ ทำให้เสียเวลาเปล่าๆ อีกด้วย พอมีฟีเจอร์นี้เข้ามา ทำให้การพูดคุยต่างๆ รู้เรื่อง และชัดเจนมากขึ้นจริงๆ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,991 ครั้ง

คำค้นหา : Facebook Messenger ฟีเจอร์ใหม่Instant Videoวีดีโอคอล iOS Android เวอร์ชั่นล่าสุดInstant Video ฟังก์ชั่นวีดีโอคอลหน้าต่างแชทสตรีมบนเฟสบุคนิยมใช้วีดีโอคอลสัญญาณ