Facebook Messenger อัพเดท เปลี่ยนสีห้องแชท

Facebook Messenger อัพเดท เปลี่ยนสีห้องแชท

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

Facebook Messenger อัพเดท เปลี่ยนสีห้องแชท, ปุ่มอีโมจิ, ตั้งชื่อเล่นได้    
แอพฯ Facebook Messenger บน iOS และ Android อัพเดทใหม่ ปรับแต่งสีธีมห้องแชท, ปุ่มอีโมจิ และชื่อเล่นของคู่สนทนาได้

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2558 Facebook ได้ออกอัพเดทแอพฯ Messenger บน iOS และ Android ให้การแชทมีสีสันสนุกยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์สำหรับปรับแต่งห้องแชท สามารถสีธีมของห้องแชท, ชื่อเล่นของคู่สนทนาหรือคนในห้องแชท และเปลี่ยนปุ่มไลค์เป็นอีโมจิอื่น ๆ ได้ ซึ่งการปรับแต่งของแต่ละห้องแชทจะแยกกันหมด โดยบน iOS สามารถเข้าไปปรับแต่งได้ด้วยการแตะที่ชื่อคู่สนทนาหรือชื่อห้องแชท ส่วน Android ให้แตะปุ่ม i มุมขวาบน แล้วจะพบหัวข้อใหม่ให้ปรับแต่งได้ดังนี้

-ปรับสีธีมของห้องแชท โดยหลัก ๆ จะเป็นสีกล่องข้อความของตัวเอง
-เปลี่ยนปุ่มอีโมจิรูปชูนิ้วไลค์ให้เป็นอีโมจิอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ
-ตั้งชื่อเล่นของคนในห้องแชท โดยจะนำมาแสดงแทนชื่อจริง

                       

นอกจากนี้การปรับแต่งทั้งหมดจะแสดงผลบนขณะแชทบนเว็บไซต์ Messenger ด้วย แต่การแชทในเว็บไซต์ Facebook ปกติจะมองเห็นเพียงชื่อ Nickname และปุ่มอีโมจิเท่านั้น แต่จะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของสีธีมห้องแชท โดยการปรับแต่งดังกล่าวสามารถทำได้บนแอพฯ Messenger ของสมาร์ทโฟนเท่านั้น ยังไม่สามารถปรับแต่งบนเว็บได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 6,584 ครั้ง

คำค้นหา : แอพฯ Facebook Messengerปรับแต่งสีธีมห้องแชท ปุ่มอีโมจิ และชื่อเล่นของคู่สนทนา บน iOS และ Androidการปรับแต่งของแต่ละห้องแชทจะแยกกันหมดปรับสีธีมของห้องแชท โดยหลัก ๆ จะเป็นสีกล่องข้อความของตัวเองเปลี่ยนปุ่มอีโมจิรูปชูนิ้วไลค์ให้เป็นอีโมจิอื่น ๆ ได้ตามใจชอบตั้งชื่อเล่นของคนในห้องแชท โดยจะนำมาแสดงแทนชื่อจริงการแชทในเว็บไซต์ Facebook ปกติแสดงผลบนขณะแชทบนเว็บไซต์ Messengerมองเห็นเพียงชื่อ Nickname และปุ่มอีโมจิเท่านั้นไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของสีธีมห้องแชท