Forrunner 235 รักออกกำลังกาย

Forrunner 235 รักออกกำลังกาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

Forrunner 235 รักออกกำลังกาย ห่วงใจ(นะ)ตัวเอง
เราทดลองติดตัวตลอดเวลา รูปแบบสีที่สดใส สะดุดตา ถ้านั่งนานจะส่งสัญญาณเตือนให้ลุกไปเคลื่อนไหว นอนหลับก็เก็บข้อมูลรายงานตอนเช้าว่าหลับลึกกี่ชั่วโมง กระสับกระส่ายนานแค่ไหน 

จักรยานคันละหลายหมื่น รองเท้าคู่ละหลายพัน ถ้าใช้แล้วแข็งแรง ก็ไม่แพง เห็นนาฬิกาหรือสายรัดข้อมือวัดสุขภาพราคาพอกัน ก็อย่าเพิ่งใจหาย 

เพราะจะช่วยป้องกันการเผลอไม่หายใจจากการออกกำลังกาย หรืออาการตื่นเต้น จนหายใจผิดจังหวะ กับเรื่องปุบปับซึ่งหน้า 

ลองใช้ Garmin Forrunner 235 เครื่องติดตามสุขภาพในรูปแบบนาฬิกาแล้ว ขอบอกว่า อยากหามาติดข้อมือ เพื่อเฝ้าดูการทำงานของหัวใจ ทั้งเวลาตื่นและยามหลับ รวมถึงช่วงออกกำลังกาย เพื่อมั่น ใจว่า มันจะสูบฉีดเลือดตามหน้าที่ให้เรามีชีวิตเป็นปกติ

รหัส 235 เป็นตัวแสดงพัฒนาการที่สูงกว่า 225 รูปแบบเรือนกลม เด่น เห็นแต่ไกล มีสีให้เลือก ทั้งดำดูดี และสายสีเหลือง หรือแดงจ๊าบให้เลือก น้ำหนักเบากว่า 

จุดเด่นของรุ่นคือ การแสดงผลฮาร์ตเรต (Heart Rate) หรืออัตราการเต้นของหัวใจ ที่ดูง่ายเพียงกดปุ่มเดียว หรือเมื่ออยู่ในโหมดออกกำลังกาย เช่น วิ่ง หรือปั่นจักรยาน พอกดปุ่ม จะแสดงตัวเลขที่ใหญ่ขึ้น กดอีกทีจะขึ้นเป็นสีบอกระดับความปลอดภัย เช่น เขียว เหลือง ส้ม เพื่อรับรู้ว่าควรผ่อนลงหรือยัง 

นาฬิกาแบบนี้ไม่ได้เจาะจงสำหรับนักกีฬาขาแรง บรรดามือใหม่ที่ใช้ชีวิตมานาน คนเพิ่งเริ่มออกกำลังกายตามคำสั่งหมอ จิตใจอ่อนไหว เต้นไม่ค่อยปกติ ขึ้นง่าย ลงช้า ประมาทไม่ได้ ก็ควรใช้“

มีฟังก์ชั่น Vo2 Max ตามวัดการใช้ออกซิเจนขณะออกกำลังกาย 

ข้อมูลการวัดต่าง ๆ นอกจากบันทึกไว้กับนาฬิกา ยังเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือทั้งแอนดรอยด์และไอโอเอส มีระบบ Smart Notifi-cation แจ้งข้อความที่ออนไลน์เข้ามาทั้งอีเมลและโซเชียลมีเดีย ที่แสดงผลภาษาไทยให้ทราบขณะวิ่งหรือปั่นจักรยานทางไกล สะดวกกว่าดูจากมือถือ 

เราทดลองติดตัวตลอดเวลา รูปแบบสีที่สดใส สะดุดตา คนพบเห็นต้องทักถาม ถ้านั่งนานจะส่งสัญญาณเตือนให้ลุกไปเคลื่อนไหว นอนหลับก็เก็บข้อมูลรายงานตอนเช้าว่าหลับลึกไปกี่ชั่วโมง กระสับกระส่ายนานแค่ไหน กรนกับละเมอไม่เกี่ยว

การวัดความเร็ว และประมวลความเร็วเฉลี่ยทำได้เท่าทัน โดยแกล้งลดฝีเท้าในจังหวะเร่งเต็มที่ ก็ให้ผลน่าเชื่อถือ ใช้กับการขี่จักรยานเมื่อเทียบกับเครื่องวัดอื่นก็ใกล้เคียง 

ก็อย่างที่ว่า ใช้แล้วติดใจ เพราะข้อมูลที่รายงานเป็นประโยชน์กับสุขภาพ และใจ เมื่อเทียบกับค่ารักษาความป่วยไข้ก็ถือว่าสุดคุ้ม

 เผลอ ๆ หมอสั่งให้ออกกำลังกาย ก็ต้องซื้อของพวกนี้อยู่ดี.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,400 ครั้ง

คำค้นหา : Forrunner 235 ออกกำลังกาย จักรยานคันละหลายหมื่น รองเท้าคู่ละหลายพัน นาฬิกาหรือสายรัดข้อมือการแสดงผลฮาร์ตเรตอัตราการเต้นของหัวใจ Vo2 Max ตามวัดการใช้ออกซิเจนบันทึกไว้กับนาฬิกา แอนดรอยด์และไอโอเอส อีเมลและโซเชียลมีเดีย