Google search สามารถช่วยค้นหาโทรศัพท์หายได้ (เฉพาะ Android)

Google search สามารถช่วยค้นหาโทรศัพท์หายได้ (เฉพาะ Android)

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

หากกรณีสมาร์ทโฟนของเราเกิดสูญหาย หรือ ถูกขโมยไป ตัวฟีเจอร์ดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการค้นหาสมาร์ทโฟนจากรหัสบัญชี Gmail ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเรา ซึ่งหากใครเคยได้ลองใช้ ADM ดูบ้างแล้ว ก็น่าจะคุ้นเคยกันดี แต่คราวนี้เราจะสามารถเข้าถึงพีเจอรนี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยการพิมพ์คำว่า find my phone บนหน้า Google search มันก็จะพาเราเข้าสู่หน้าค้นหาสมาร์ทโฟนทันที ทั้งนี้ผมได้มีการทดลองเจ้าฟีเจอร์นี้้ดูแล้ว จึงมีวิธีใช้งานแบบละเอียดดังนี้

1.อันดับแรก เราต้องมีบัญชี Gmail กันก่อน หรือเรียกอีกอย่างว่า “Google Account” ซึ่งถ้าให้ดี เราควรสมัครผ่านเครื่องสมาร์ทโฟน Android ของเราเลยจะดีกว่า (ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก) เพราะจะได้เป็นการยืนยันว่า สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ มีการเชื่อมต่อกับบัญชี Gmail ของเราอย่างแน่นอน
BackUp-Android-Phone.2.เมื่อเรามีบัญชี Gmail ของเราแล้ว ต่อไปให้เราไปล็อกอินในเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome ด้วย เพื่อเป็นการเซ็ตเตรียมใช้งานฟีเจอร์ค้นหาสมาร์ทโฟนผ่าน Google search นั้นเอง และก่อนใส่คีย์เวิร์ดว่า “find my phone” ให้เราไปเปลื่ยนหน้าเว็บให้เป็นภาษาอังกฤษก่อน โดยคลิกไปที่วงกลมตามภาพครับ
033.หลังหน้าเว็บเปลื่ยนเป็นเวอร์ชั่น English แล้ว (สังเกตุว่ามันจะมีขึ้นเป็น “Thailand”)  ก็ให้เราใส่คำว่า find my phone ลงในช่อง Google search เลยครับ เท่านี้มันก็จะเข้าสูหน้าค้นหาตำแหน่งสมาร์ทโฟนในปัจจุบันแล้วครับ แต่มีข้อแม้ว่า ตัวเครื่องสมาร์ทโฟนของเรา จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตค้างไว้ด้วย และ ต้องเปิด Location เอาไว้ด้วยเช่นกัน (จะเรียกว่าเป็นข้อเสียอย่างหนึ่งก็ว่าได้)
024.สุดท้ายนี้ เมื่อเราได้เห็นหน้าตาเล็กๆที่ขึ้นตำแหน่งสมาร์ทโฟนของเราแล้ว เราสามารถคลิกไปที่หน้าต่างนี้ มันก็จะพาเราเข้าสู่หน้า ADM ทันที ในที่นี้เราจะสามารถระบุตำแหน่งสมาร์ทโฟนของเรา หรือ จัดการเข้าควบคุมคำสั่งทั้งสามอย่างจากระยะไกลได้แล้ว โดยตัวแรกคือปุ่ม “ทำให้ส่งเสียง” เมื่อคลิกไป สมาร์ทโฟนของเราก็จะส่งเสียงออกมาทันที ส่วนตัว “ล๊อก” กับ “ลบ” น่าเสียดายที่ผมยังไม่ได้ลองส่วนนี้ (เสียวงานเข้า) แต่ผลลัพธ์ก็น่าจะตามชื่อคำสั่งเลยก็ว่าได้ ทั้งหมดนี้คือ วิธีใช้งาน find my phone (หรือ ADM) ผ่าน Google search อย่างง่ายๆนี้เองครับ04
ที่มา :

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,127 ครั้ง

คำค้นหา : GoogleGoogle searchGoogle search สามารถช่วยค้นหาโทรศัพท์หายได้Google search ค้นหาโทรศัพท์หายค้นหาโทรศัพท์หายด้วย Google searchGoogle search สามารถช่วยค้นหาโทรศัพท์หายได้ (เฉพาะ Android)