Google และ Levi’s ร่วมมือกันออกแบบ เสื้อ Smart Jacket เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

Google และ Levi’s ร่วมมือกันออกแบบ เสื้อ Smart Jacket เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Google ร่วมมือกับ Levi’s ออกแบบเสื้อ Smart Jacket เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้
คงลำบากไม่น้อยหากต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมารับสายเข้าหรือดูข้อความเข้าในระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ อยู่ เช่น ขณะปั่นจักรยาน ขณะยืนอยู่ในสถานที่อันเบียดเสียด หรือแม้กระทั่งระหว่างถือของจำนวนมากจนไม่สามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูได้ ด้วยเหตุนี้ทาง Levi’s และ Google จึงได้ร่วมมือกันออกแบบ Smart Jacket ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป

Levi's Commuter Trucker Jacket นี้ใช้เทคโนโลยี Jacquard ของ Google ซึ่งมีลักษณะเป็น Tag สำหรับติดไว้บริเวณใต้แขนเสื้อด้านซ้าย ทำหน้าที่เป็นตัวรับสัญญาณการเคลื่อนที่เมื่อถูกสัมผัสและส่งคำสั่งไปที่สมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth ความสามารถของ Smart Jacket นี้คือสามารถแจ้งเตือนด้วยไฟ LED หรือสั่นได้ เพื่อให้ผู้สวมใส่รับรู้เมื่อมีสายโทรเข้าหรือข้อความเข้า สามารถสั่งให้เล่นหรือหยุดเพลงที่กำลังเปิดอยู่ได้อย่างแอพพลิเคชั่น Spotify, Apple Music, Google Play Music เป็นต้น สามารถสั่งให้นำทางด้วยเสียง รับสายโทรเข้า แม้กระทั่งอ่านข้อความให้เราฟัง

Jacquard เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย Google ซึ่งทำงานร่วมกับ Tag ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณแขนเสื้อ ผู้สวมใส่สามารถตั้ง Gesture เพื่อควบคุมการทำงานของสมาร์ทโฟนผ่าน Tag ได้ตามที่เราต้องการ ตัวแอพพลิเคชั่น Jacquard นี้สามารถรันบนระบบปฎิบัติการ iOS 10 และ Android 6.0.1 ขึ้นไปเท่านั้น ส่วนแบตเตอรี่นั้นสามารถอยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ชาร์จไฟด้วย USB นอกจากนี้ยังสามารถถอด Tag ออกมาได้เมื่อต้องการนำเสื้อ Jacket มาซัก ส่วนราคาของเสื้อ Levi's Commuter Trucker Jacket อยู่ที่ $350 (ประมาณ 11,600 บาท) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่หน้าร้านในวันที่ 27 กันยายน และจำหน่ายทางเว็บไซต์ levi.com ในวันที่ 2 ตุลาคม นี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,002 ครั้ง

คำค้นหา : Google Levi’s Smart Jacketสมาร์ทโฟนเทคโนโลยี Jacquard แจ้งเตือนด้วยไฟ LED Spotify Apple Music Google Play Musicสั่งให้นำทางด้วยเสียง รับสายโทรเข้า แอพพลิเคชั่น Jacquardระบบปฎิบัติการ iOS ระบบปฎิบัติการ Androidชาร์จไฟด้วย USB