IOS และ MAC OS X ระบบปฏิบัติการที่มีช่องโหว่มากที่สุด

IOS และ MAC OS X ระบบปฏิบัติการที่มีช่องโหว่มากที่สุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

    Apple ในช่วงปีที่ผ่านมา อาจจะพบเจอปัญหาใน OS ของตัวเองบ่อย จนทำให้ผลการสำรวจจากบริษัท GFI  พบว่า Mac OS X และ iOS ติดอันดับระบบปฏิบัติการที่มีช่องโหว่มากที่สุด จนแซงระบบปฏิบัติการอื่นๆทั้ง Windows และ Linux ไปแล้ว

    จากที่ผ่านมา Windows จาก Microsoft ดูเหมือนเป็นเป้า ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยต่างพากันกล่าวว่าไม่ปลอดภัย จากช่องโหว่ต่างๆที่ไม่ได้ถูกแก้ไข ทำให้เกิดการพัฒนาในด้านปลอดภัยให้ทำได้ดียิ่งขึ้น จนในปีล่าสุดนี้ ตกจากสามอันดับแรกของลิสต์ดังกล่าว

    ซึ่งผู้ที่พุ่งขึ้นมานำ กลายเป็น OS ของทาง Apple ที่ Mac OS X ครองอันดับ 1 และ iOS อยู่ที่อันดับ 2ซึ่งรายงานจาก GFI  ยังพบอีกว่า ช่องโหว่ที่พบบน Mac OS X และ iOS ส่วนใหญ่มีความรุนแรงระดับสูงและปานกลางอีกด้วย

    และที่ตามมาอันดับ 3 นั้นคือ Linux kernel ที่ปีนี้พบเจอกับ Bug ที่สร้างความเสียหายอย่างมากทั้งจากช่องโหว่ Heartbleed และ Shellshock นั่นเอง  

    ส่วนผลรายงานช่องโหว่ของแอพพลิเคชันนั้น ปรากฏว่า บราวเซอร์อย่าง Internet Explorer ของ Microsoft ก็นำโด่งมาเป็นอันดับ 1 และมีจำนวนช่องโหว่มากกว่าอันดับ 2 อย่าง Google Chrome กว่าสองเท่าเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: teenee.com

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,306 ครั้ง

คำค้นหา : AppleMaciOSWindowsLinuxOS X