Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 8 อย่างเป็นทางการแล้ว

Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 8 อย่างเป็นทางการแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 8 อย่างเป็นทางการ ทำงานเร็วกว่าเดิมถึง 40%
ในที่สุด ทาง Intel ผู้ผลิตชิปชื่อดังก็ได้เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 8 อย่างเป็นทางการ โดยทาง Intel ได้ยืนยันว่าซีพียูรุ่นใหม่สามารถทำงานได้เร็วกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนถึง 40% ที่พิเศษคือ การเปิดตัวในครั้งนี้ ทาง Intel ไม่ได้เอ่ยถึงโค๊ดเนมของซีพียูเหมือนกับครั้งที่ผ่านๆ มา

สำหรับสาเหตุ ก็มาจากการที่ Intel แบ่งการเปิดตัว Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 8 ออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกที่เพิ่งเปิดตัวไปเป็นซีพียูที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่างเช่นโน๊ตบุ๊ค ซึ่งที่จริงแล้วซีพียูตัวนี้มีชื่อโค๊ดเนม ว่า Kaby Lake R เวอร์ชั่นใหม่ของชิปเจนเนอเรชั่นที่ 7 kaby Lake นั่นเอง

ก็มีคำถามตามมาว่า Intel ทำอย่างไร ซีพียูถึงเร็วกว่าเดิมได้ถึง 40% ทั้งๆ ที่ชิปยังใช้สถาปัตยกรรมเดียวกับ Kaby Lake ระดับ 14 นาโนเมตร เหมือนเดิม คำตอบ คือ Intel พัฒนาซีพียู 4 คอร์ แบบพลังงานต่ำ 15W U-series บน Core i5 และ Core i7 ได้สำเร็จแล้วนั่นเอง

ซีพียูที่ Intel เพิ่งเปิดตัวไป แบ่งออกเป็น 4 รุ่นดังนี้
-1.9GHz Core i7-8650U
-1.8GHz Core i7-8550U
-1.7GHz Core i5-8350U
-1.6GHz Core i5-8250U

ซีพียูทุกรุ่นจะมี 4 Physical cores และ 8 Virtual threads ความแตกต่างกันจะอยู่ที่ขนาดของ Cache และความเร็วของ Clock Speed เท่านั้น

ทาง Intel ได้ระบุว่า แม้แต่ซีพียูตัวที่ช้าสุดอย่าง Core i5-8250U ก็สามารถเข้ารหัสวีดีโอระดับ 4K ได้เร็วกว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซีพียู เจนเนอเรชั่นที่ 3 ถึงสามเท่า ในส่วนของแบตเตอรี่สามารถเล่นวีดีโอ 4K ได้ต่อเนื่องประมาณ 10 ชั่วโมง ในส่วนของ GPU ก็สามารถรองรับหน้าจอ 4K ได้ถึง 3 หน้าจอ พร้อมกัน

ในเร็วๆ นี้ เราน่าจะได้เห็น Ultrabook ที่ใช้ซีพียู เจนเนอเรชั่นที่ 8 เริ่มวางจำหน่าย ใครที่กำลังคิดจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ หากไม่รีบล่ะก็ อดใจรอรุ่นที่ใช้ซีพียูรุ่นใหม่มา หรือรุ่นเก่าที่ราคาลง ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,592 ครั้ง

คำค้นหา : Intel ผู้ผลิตชิปชื่อดังซีพียูรุ่นใหม่ Intel Coreโค๊ดเนมของซีพียูอุปกรณ์พกพาโน๊ตบุ๊ค Kaby Lake R kaby Lake พลังงานต่ำ Core i5 Core i7 4 Physical cores 8 Virtual threads ความเร็วของ Clock Speed รหัสวีดีโอระดับ 4Kแบตเตอรี่รองรับหน้าจอ 4K Ultrabook