Kantar Worldpanel ComTech เผย IPHONE 6 ยังนิยมต่อเนื่อง สอย XIAOMI ร่วงบัลลังก์แชมป์สมาร์ทโฟนจีน

Kantar Worldpanel ComTech เผย IPHONE 6 ยังนิยมต่อเนื่อง สอย XIAOMI ร่วงบัลลังก์แชมป์สมาร์ทโฟนจีน

อ้างอิงจากรายงานผลการสำรวจของ Kantar Worldpanel ComTech นั้นได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่าช่วงระหว่างเดือนธันวาคม จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Apple สามารถโกยยอดขาย iPhone 6 ได้เพิ่มขึ้นจนสามารถกลายเป็นผู้ผลิตอันดับหนึ่งแทนที่ของเจ้าถิ่นอย่าง Xiaomi ไปได้สำเร็จช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าผู้ผลิตจากประเทศจีนจะเปิดตัวรุ่นทำเงินอย่าง Redmi 2 หรือไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ Mi Note ออกมาในช่วงเวลาดังกล่าวก็ตาม

ก็กลับไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของ Apple ที่ทำยอดขายเดือนมกราคมที่ 9.5 เปอร์เซ็นต์ ปรับเพิ่มขึ้นมาเป็น 10.2 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมี iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นครองอันดับตำแหน่งแชมป์ยอดขาย อันดับหนึ่งและสอง ซึ่งยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเปิดตัววางจำหน่ายใหม่ๆ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ Apple กวาดส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนรวมไปแล้วกว่า 27.6 เปอร์เซ็นต์ เป็นสถิติใหม่สูงสุด ซึ่งลูกค้าชาวจีนที่ใช้บริการเครือข่าย China Mobile มีสัดส่วนกว่า 59 เปอร์เซ็นต์ของตัวเลขดังกล่าว

สำหรับในตลาดยุโรปนั้นส่วนแบ่งตลาดของ Apple เพิ่มขึ้น 2.9 เปอร์เซ็นต์สวนทางกับ Google Android ที่ลดลงในสัดส่วนเดียวกัน แต่ทาง Android ก็ยังครองตำแหน่งผู้นำในยุโรปด้วยตัวเลข 67.6 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Apple นั้นมีสัดส่วนอยู่ที่ 20.9 เปอร์เซ็นต์ ด้านตลาดสหรัฐส่วนแบ่งของ Apple ลดลงเล้กน้อยจาก 39.3% เหลือ 38.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ iPhone 6 ก็ยังเป็นโทรศัพท์ขายดีที่สุดในสหรัฐ ด้วยเหตุผลของขนาดหน้าจอมาเป็นอันดับหนึ่ง

ที่มา: cnet

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,319 ครั้ง

คำค้นหา : Google AndroidXiaomiChina MobileiPhone 6iPhone 6 PlusKantar Worldpanel ComTechตลาดสมาร์ทโฟนApple