LG G5se สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากแอลจี

LG G5se สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากแอลจี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

โมดูล่าร์สไตล์! แอลจี จี5 เอสอี ลูกเล่นเจ๋งไหมโฉมนี้ให้กี่คะแนน?
แกะกล่อง IT พาไปทำความรู้จัก "LG G5se" สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากแอลจี จัดเต็มลูกเล่นการใช้งานพร้อมอุปกรณ์เสริม 3 ชิ้นทีเด็ด…

เพิ่งเปิดตัวได้ในประเทศไทยไปได้ไม่นาน โดยเปิดให้จองซื้อในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2016 ไฮเอนด์ ที่เพิ่งผ่านไป สำหรับ "แอลจี จี5 เอสอี" (LG G5se) สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นล่าสุดจากแอลจี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านร้านทีจีโฟนภายในเร็วๆ นี้

มาคราวนี้...เหมือนแอลจีจะต้องการตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคมากขึ้น แถมยังจับเทคโนโลยีแบบ 360 องศา ใส่เข้ามาในมือถือด้วย ไม่นับอุปกรณ์เสริมแบบครบเครื่องความบันเทิงอีกหลากหลายชิ้น จนเหมือนจะเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงอย่างไรอย่างนั้น!

ตรงใจ "แกะกล่อง IT by PRISM" ที่เราพยายามหาของใหม่สุดไฮเทคมาฝากทุกคน! เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและไม่อยากปล่อยให้คุณต้องรอ เราอาสาพาไปรู้จักกับแอลจี จี5 เอสอี แบบละเอียดสุดๆ ซูมชัดทุกซอกทุกมุม รับประกันว่าเต็มอิ่มเต็มตาอย่างแน่นอน

เริ่มต้นด้วยสเปก...!
แอลจี จี5 เอสอี ออกแบบด้วยวัสดุแบบเมทัลลิคเพื่อนำเสนอความเรียบหรูแลดูทันสมัย หน้าจอแสดงผลแบบ QHD ขนาด 5.3 นิ้ว พร้อมจุดเด่นกล้องถ่ายภาพด้านหลัง 2 ตัว แบ่งเป็นกล้องความละเอียดปกติ 16 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายภาพมุมกว้าง 135 องศาความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องถ่ายภาพด้านหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 6.0 Marshmallow

ฟังก์ชั่นเด่น
สำหรับดีไซน์ของแอลจี จี5 เอสอี มีชื่อเรียกว่าโมดูล่าร์ (Modular) โดยสามารถถอดเพื่อเปลี่ยนและเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้จากด้านล่างตัวเครื่อง อาทิ อุปกรณ์เสริมสำหรับถ่ายภาพ-วิดีโอ ลำโพงแบบพิเศษ หรือ กล้อง 360 องศา ทั้งยังมีจุดเด่นสำคัญคือสามารถสไลด์แบตเตอรี่ออกจากตัวเครื่องได้ ทำให้สามารถถอดเปลี่ยนหรือต่ออุปกรณ์เสริมเข้ากับตัวเครื่อง ช่วยเพิ่มความสนุกในการใช้งานได้อีกระดับหนึ่ง แบตเตอรี่ความจุ 2800 mAh นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นตกแต่งภาพได้หลากหลาย ทั้งการแต่งภาพแบบฟิชอาย ภาพขาวดำ หรือเลือกทำภาพเบลอเฉพาะจุด และยังมีโหมดการทำงานตอนกลางวัน ช่วยให้หน้าจอแสดงภาพแบบคมชัดแม้อยู่ในสภาวะแสงจ้า

อุปกรณ์เสริม
เพราะความแปลกของแอลจี จี5 เอสอี อยู่ที่การถอดตัวเครื่องด้านล่างได้ ซึ่งทำให้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่และใส่อุปกรณ์เสริมที่ด้านล่างเครื่องได้เพิ่มเติม โดยเฉพาะ 3 อุปกรณ์เสริมที่แอลจีนำเสนอ คือ 1. LG Cam Plus อุปกรณ์เสริมที่แอลจีตั้งใจทำให้การถ่ายภาพสนุกขึ้น ด้วยรูปแบบชิ้นส่วนที่ออกแบบปุ่มกดมาให้รู้สึกคล้ายกับการถ่ายภาพด้วยกล้อง DSLR เช่น ส่วนที่นูนออกมาเพื่อให้ความรู้สึกคล้ายกับการถือกล้อง หรือ ปุ่มกดสำหรับถ่ายวิดีโอ และวงแหวนสำหรับซูมภาพ 2. LG Hi-Fi Plus with B&O Play ความร่วมมือระหว่าง LG กับ B&O แบรนด์เครื่องเสียง ออกแบบลำโพงพกพาดีไซน์ทันสมัยแต่ทรงพลังเสียง 3. LG 360 Cam กล้องแบบ 360 องศา ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายภาพได้รอบทิศทางโดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายภาพแบบ 360 องศา หรือ 180 องศา เหมาะกับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพหรือวิดีโอในมุมมองที่แตกต่าง

สรุป…
1. ไม่ใช่เล่นๆ ทีเดียวสำหรับแอลจี จี5 เอสอี เพราะเปิดตัวด้วยราคา 21,900 บาท ทำเอาหลายคนหวั่นใจว่าราคานี้จะสู้กับเงินในกระเป๋าไหวหรือไม่ โดยเฉพาะช่วงนี้มีไอโฟน เอสอี มาตีตลาดมือถือราคาหมื่นกลางๆ อีกด้วย ส่วนตัวเครื่องก็มีสีให้เลือกสวยงามตามพื้นฐาน คือ สีชมพู สีทอง และสีดำเทา

2. ลูกเล่นที่โดดเด่นสุดๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คงหนีไม่พ้นความเป็นโมดูล่าร์ ที่สามารถถอดด้านล่างของเครื่องเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือจะสลับไปใส่อุปกรณ์เสริมทั้งหลาย รวมถึงการใช้งานร่วมกับกล้อง 360 องศา อันนี้ถือเป็นเรื่องสนุกที่ช่วยเติมสีสันให้การใช้งานได้มากขึ้นจริงๆ แต่บอกเลยว่าเวลาถอดจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะมีเขี้ยวอยู่ที่ด้านในและอาจหักได้ หรือถอดๆ ใส่ๆ บ่อยครั้ง...ก็ไม่แน่ใจว่าตัวเครื่องจะแนบสนิทดีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะจากการสังเกตเครื่องที่เราได้รับจากทีจีโฟนมาทดสอบในครั้งนี้ แอบเห็นว่ามุมล่างด้านขวานั้นมีรอยอ้าเล็กๆ ไม่รู้ว่าเพราะเครื่องเคยผ่านการทดสอบมาก่อน หรือเคยตกหล่น เลยมีร่องรอยความห่างระหว่างเครื่องปรากฏอยู่ ส่วนปุ่มโฮมก็เก๋ไก๋ใช่ย่อย...เพราะถูกสลับไปไว้ที่ด้านหลังของเครื่อง ช่วยให้ใช้งานถนัดดีทีเดียว

3. อีกเรื่องที่คนชอบถ่ายภาพชอบ คงเป็นเรื่องของประสิทธิภาพกล้อง...เพราะนอกจากจะมีให้เลือกใช้หลากหลายโหมด ทั้งออโต้ แมนนวล หรือแม้แต่โหมดเซลฟี่ปรับภาพให้สวยดังใจ เมื่อเลือกระบบแมนนวล ยังสามารถควบคุมกล้องถ่ายภาพได้ค่อนข้างละเอียด เช่น เลือกเปิดสปีดชัตเตอร์ได้ตั้งแต่ 1/3200-30” , ISO 50-3200 , เลือกปรับโฟกัสได้เอง แถมยังสามารถเลือกปรับค่าเคลวิน (อุณหภูมิสี) ได้ละเอียดทีเดียว อาจเป็นของเล่นชิ้นโปรดสำหรับคนชอบถ่ายภาพได้ไม่ยาก

4. อุปกรณ์เสริมน่าใช้ทั้ง 3 ตัว แต่ราคาไม่ค่อยเป็นมิตรซักเท่าไหร่! เพราะ LG Cam Plus ขาย 2,990 บาท LG Hi-Fi Plus with B&O Play 4,990 บาท ส่วน LG 360 Cam ราคาเด้งไปถึง 8,390 บาททีเดียว แต่ก็อย่างว่า...หากอยากมีลูกเล่นไว้ใช้งานเพลิดเพลินก็คงต้องลงทุนกันหน่อย โดยเฉพาะกล้อง 360 องศา ถ่ายรูปก็สนุกถ่ายวิดีโอก็เข้าท่า

5. แต่กว่าจะได้ใช้งานอุปกรณ์เสริมอย่างกล้อง LG 360 Cam ก็มีขั้นตอนเชื่อมต่อพอสมควร อาจจะลำบากหน่อยสำหรับคนที่คุ้นกับไอโฟนมากกว่ามือถือตระกูลแอนดรอยด์ แต่เมื่อเชื่อมต่อได้แล้วก็สบายระยะยาว เพราะใช้งานได้ต่อเนื่อง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,146 ครั้ง

คำค้นหา : LG G5seสมาร์ทโฟนแอลจี ร้านทีจีโฟนเทคโนโลยีอุปกรณ์เสริมไฮเทควัสดุแบบเมทัลลิคแสดงผลแบบ QHDแอนดรอยด์ ฟังก์ชั่นเด่นถ่ายภาพวิดีโอสไลด์แบตเตอรี่LG Cam Plusกล้อง DSLR ลำโพงพกพาถ่ายภาพแบบ 360