Lightroom สำหรับ iOS สามารถถ่ายรูปแบบ HDR ได้แล้ว

Lightroom สำหรับ iOS สามารถถ่ายรูปแบบ HDR ได้แล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

Lightroom สำหรับ iOS สามารถถ่ายรูปแบบ HDR ได้แล้ว แถมบันทึกรูปเป็นไฟล์ RAW ได้ด้วย
ในวันนี้ Adoe ได้ทำการอัพเดทตัวแอพฯ Lightroom บนระบบปฏิบัติการ iOS เป็นเวอร์ชั่น 2.7 โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้ามาให้ได้ใช้งานกัน เช่น Authentic HDR, Widget เป็นต้น

Authentic HDR หรือการถ่ายรูป HDR เป็นไฟล์ RAW นามสกุล .DNG ได้ (ไฟล์ RAW คือ ไฟล์รูปที่ยังไม่ถูกผ่านการบีบอัด จะมีการบันทึกค่าแสงและสีที่มากกว่าการบันทึกเป็น JPEG, ส่วนการถ่ายรูป HDR คือการถ่ายภาพ ที่วัดค่าแสงแตกต่างกันแล้วนำมาซ้อนรวมเป็นภาพเดียว เพื่อให้ส่วนที่มืดและสว่างของภาพ เก็บได้อย่างครบถ้วน)

เมื่อเรากดถ่ายรูปจะถ่ายทั้งหมด 3 รูป และตัวแอพฯ จะนำภาพทั้งหมดมาซ่อนกัน และจัดสมดุลภาพให้ตรงกันโดยอัตโนมัติ ไฟล์ที่ถูกบันทึกเป็น RAW แล้ว สามารถแก้ไขภาพได้ตามต้องการ และแปลงเป็น JPEG เพื่อบันทึกลง Camera Roll ได้ทันที

ใครที่สนใจรีดความสามารถกล้องของ iPhone ให้ออกมาเต็มประสิทธิภาพ ก็ลองดาวน์โหลดแอพฯ Lighroom มาใช้งานกันดูครับ ตัวแอพฯ ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย :)

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,147 ครั้ง

คำค้นหา : Lightroom iOSถ่ายรูปแบบ HDRบันทึกรูปเป็นไฟล์ RAWAdoeAuthentic HDR Widget จัดสมดุลภาพแก้ไขภาพได้ตามต้องการCamera Roll กล้องของ iPhone ดาวน์โหลดแอพฯ Lighroomดาวน์โหลดฟรี