Microsoft เปิดตัว Cortana และใส่ไว้ในระบบปฏิบัติการทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือแล้ว

Microsoft เปิดตัว Cortana และใส่ไว้ในระบบปฏิบัติการทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือแล้ว

หมวดหมู่: Mobile AppsAndroidiOSSoftware ReviewWindows and Office

โดยหลังจากที่ Microsoft เปิดตัว Cortana และใส่ไว้ในระบบปฏิบัติการต่างๆของตนเองทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือแล้ว คราวนี้มีแผนนำข้อมูลวิจัยที่ผ่านมา เตรียมทำเป็นแอพฯผู้ช่วยอัจฉริยะ เพื่อช่วยในการทำงานแก่ผู้ใช้ เช่น การจัดการบันทึกประจำวัน แนะนำกิจกรรมต่างๆ รายงานสภาพการจราจรและการเดินทาง เป็นต้น

โดยถึงแม้ iOS จะมี Siri และ Android จะมี Google Now อยู่แล้ว ซึ่ง Siri ก็จะตอบสนองความต้องการพื้นฐานได้ และ Google Now ก็สามารถแนะนำข้อมูลที่จำเป็นแก่ผู้ใช้ได้ แต่ Microsoft ก็กล่าวว่า มีความตั้งใจที่เพิ่มฟังก์ชันการทำงาน Cortana ให้มากขึ้นไปกว่านี้ และสามารถใช้งานได้ในทุกๆแพลตฟอร์ม

แต่ถึงตอนนี้ โครงการดังกล่าว ก็ยังอยู่ในช่วงที่ Microsoft ยังต้องเก็บข้อมูลจากผู้ใช้อยู่ ซึ่งก็หวังเอาไว้ว่า เมื่อ Cortana ออกไปพร้อมกับ Windows 10 แล้ว จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึง Cortana ได้มากขึ้น เพื่อช่วยให้ได้ข้อมูลไปพัฒนาแพลตฟอร์มดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพดีนั่นเอง

 

 

 

ที่มา Neowin

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,371 ครั้ง

คำค้นหา : MicrosoftCortanaSiri AndroidGoogle NowWindows 10ระบบปฏิบัติการ Androidระบบปฏิบัติการ iOSแอพลิเคชั่น