Nano Coated เทคโนโลยีกันน้ำสุดล้ำ จาก Nokia

Nano Coated เทคโนโลยีกันน้ำสุดล้ำ จาก Nokia

หมวดหมู่: ข่าวไอที

 ในเวลาหลายปีที่ผ่านมาหลายคนที่กำลังติดตามข่าวคราวของเทคโนโลยีบนมือถือคงจะได้เห็น กันแล้วว่า นาโนเทคโนโลยีที่เคลือบบนตัวเครื่องช่วยในเรื่องของการกันน้ำ กันฝุ่น และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ค่ายมือถือต่างไม่รอช้าที่จะนำนาโนเทคโนโลยีนี้มาใช้กับโทรศัพท์ มือถือของบริษัทตัวเอง

         Nokia คือบริษัทล่าสุดที่กำลังเอานาโนเทคโนโลยีที่เรียกว่า Nano Coated ที่ผลิตจากบริษัท P2i มาใช้เคลือบโทรศัพท์มือถือของตนเอง และแน่นอนว่าผลที่เกิดขึ้นก็คือ สามารถกันน้ำ กันฝุ่นได้ นั่นคือประสิทธิภาพหลักของมัน ซึ่งหลายท่านคงมีคำถามตามมาว่า ถ้า Nano Coated นี้เคลือบบนตัวเครื่องแล้ว พอร์ตต่างๆที่อยู่รอบตัวเครื่องล่ะมันจะป้องกันไปด้วยหรือไม่ คำตอบคือ ช่องหูฟัง, พอร์ต USB และช่องต่อสายชาร์จ จะถูกป้องกันไว้ด้วย โดยเมื่อสัมผัสกับผิวน้ำแล้วจะไม่ซึมผ่านเข้าช่องเหล่านี้ ฟังดูแล้วสุดยอดมาก
       นาโนเทคโนโลยี Nano Coated นี้ถูกนำไปใช้กับมือถือรุ่นใหม่ๆอย่าง Acatel One, Huawei Ascend D2 และ Motorola ที่เปิดตัวไปในงาน Mobile World Congress 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีข่าวลือกันว่า Nokia อาจใส่ Nano Coated ลงใน Lumia 1000 EOS with PureView ที่ว่ากันว่าจะเป็นมือถือรุ่นใหม่ของปี 2013 นี้ด้วย ยังไงก็ตามก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ 

 

 



ที่มา: www.arip.co.th

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,644 ครั้ง

คำค้นหา : NokiaบริษัทนาโนเทคโนโลยีNano CoatedAcatel One Huawei Ascend D2 Motorola งาน Mobile World Congress 2013