Panasonic โชว์เทคโนโลยี Headset ที่มาพร้อมกล้องแบบรอบทิศทาง

Panasonic โชว์เทคโนโลยี Headset ที่มาพร้อมกล้องแบบรอบทิศทาง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปGadget Reviewข่าวไอที

คงไม่ได้มีเพียงแค่ Oculus Rift เท่านั้น ที่จะเป็นเพียงเจ้าเดียวในตลาด Virtual Reality หรือ VR Headset แล้ว เพราะเวลานี้Sony เองก็กำลังชั่งน้ำหนักในโครงการ Morpheus สำหรับเข้าเป็นหนึ่งในส่วนแบ่งของตลาดเวลานี้ ซึ่งเร็วๆ นี้ก็ยังมี VR Headset จากค่าย Google และ LG ที่จะผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ออกสู่ตลาดอีกเช่นกัน เช่นเดียวกับค่าย Panasonic ที่หลายคนอาจมองว่าเข้ามาช้าไปหรือไม่

บริษัทจากญี่ปุ่นรายนี้ล่าสุดได้แสดงให้เห็นถึง VR Headset ของตน ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ต่างออกไป ด้วยการใช้จอแสดงผล OLED แทนการใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนโดยตรง ส่วนหนึ่งก็เพราะต้องการออกแบบให้น้ำหนักที่น้อยลง เพื่อลดการทิ้งน้ำหนักลงบนหูของผู้ใช้ ด้วยการแสดงผลสัญญาณผ่าน Output บนหน้าจอได้มากถึง 75 เฟรมต่อวินาที ด้วยมุมมอง 90 องศา และน้ำหนักเบาลง แต่เวลานี้ยังอยู่ในการพัฒนาต้นแบบ ที่ใกล้จะสำเร็จในไม่ช้านี้ โดยก่อนหน้านี้ Panasonic ได้โชว์เทคโนโลยี Headset ที่มาพร้อมกล้องแบบรอบทิศทาง ซึ่งตามรายงานคาดว่าจะเปิดใช้ทันการแข่งขันโอลิมปิคในปี 2020 ที่กรุงโตเกียว

 

 

 

 

 

 

ที่มา : techradar

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,142 ครั้ง

คำค้นหา : PanasonicเทคโนโลยีHeadsetVirtual RealitySonyLGข่าวการแข่งขัน