Review INHON Ultrabooks รุ่น Carbonbook 11.6 นิ้ว ที่บางและเบากว่า MacBook Air

Review INHON Ultrabooks รุ่น Carbonbook 11.6 นิ้ว ที่บางและเบากว่า MacBook Air

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

วันนี้ทีมงาน itgenius มีอัลตร้าบุ๊คที่น่าสนใจที่มาจากแบรนด์ดังในประเทศไต้หวันมาแนะนำกับ INHON Ultrabooks รุ่น Carbonbook 11.6 นิ้ว สีดำสุดงามที่มาพร้อมกับดีไซน์สวยงามเรียบง่าย น้ำหนักเบา ตัวเครื่องทำด้วย Carbon-Fiber น้ำหนักเบาและมีความทนทานสูง บางเพียง 1.6 เซนติเมตร หนัก 0.97 กิโลกรัม ถือได้ว่าบางและเบากว่า MacBook Air รุ่นหน้าจอ 11 นิ้ว (บาง 1.7 เซนติเมตร หนัก 1.08 กิโลกรัม) ที่ขึ้นชื่อเรื่องความบางเบาอยู่เล็กน้อย ช่วยพกพาไปใช้งานได้ทุกที่สะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น

ดีไซน์โดดเด่นขนาดนี้จึงทำให้คว้ารางวัล COMPUTEX TAIPEI Design & Innovation Awards 2012, Golden Pin Design Award 2012 และ German Red Dot Design Award 2013 มาครอบครองเป็นที่เรียบร้อย

จุดเด่นของรุ่นนี้เมื่อแรกเห็นก็คือลวดลายของ Carbon-Fiber สวยงามในสไตล์ Minimalism แบบตะวันตกแถมยังเคลือบเงาที่ผิวและดูสวยงามไม่เหมือนใครทั้งด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่อง

ด้านขวาจะมีพอร์ท USB 2.0 ช่องหูฟังแบบ 3.5 มม.และการ์ดรีเดอร์แบบ Micro SD ที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ควบคู่ไปกับสมาร์ทโฟนเครื่องคู่ใจ หรือจะนำมาใส่เป็นการเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้อีกทางได้สะดวกสบาย

ทางด้านซ้ายจะมีช่องเสียบชำหรับชาร์จแบตเตอรี่ พอร์ท USB 3.0 ช่องต่อ Mini Display และไฟ LED ที่แสดงสถานะการเปิดเครื่อง

โดยในกล่องจะมีอุปกรณ์เสริมสำหรับต่อพอร์ท Mini Display ให้เป็น HDMI เพื่อออกจอทีวีอีกด้วย

ด้านหลังจะเป็นช่องระบายความร้อนของตัวเครื่อง ซึ่งทำงานได้เงียบดีที่เดียว

ทางด้านสเปคนั้น INHON Carbonbook มีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ตรงกลางจะมีกล้องเว็บแคมความละเอียด 720p ในการใช้งาน VDO Call

ใช้หน่วยประมวลผล Intel CoreTM i5 – 3337U การ์ดจอ Intel HD Graphics 4000 แรม 4GB ใช้ฮาร์สดิสต์ แบบ SSD ความจุ 128GB บูตเครื่องพร้อมใช้งาน Windows 8 ได้ภายในเวลา 2 วินาที ตัวเครื่องสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง

สำหรับแป้นพิมพ์นั้นไม่มีสกรีนภาษาไทยมากับตัวเครื่องเนื่องจากนำเข้ามาจากประเทศไต้หวันเลย แต่ในชุดจำหน่ายจะแถมสติ้กเกอร์แป้นพิมพ์ภาษาไทยมาให้ ส่วน Trackpad ของตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ใช้งานสะดวกแทบจะไม่ต้องเพิ่งเม้าส์เลยทีเดียว

ในชุดจำหน่ายจะมีซองหนังสำหรับใส่ตัวเครื่องพกพาไปที่ต่างๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อซอฟท์เคสให้วุ่นวายอีกด้วย

แม้ว่ารุ่นนี้ยังไม่มีหน้าจอระบบสัมผัส แต่ก็ไม่มีผลในการใช้งาน Windows 8 มากมายเท่าไรนัก โดย INHON Carbonbook เหมาะสำหรับคนที่ชอบ Ultrabooks สไตล์ MacBook Air แถมยังมีขนาดที่บางเบากว่ามีความทนทานสูง และใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows 8 ที่คุ้นเคยกันดี ซึ่งก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทยในราคาพิเศษที่ 24,900 บาทจากราคาปกติ 31,900 บาท

บทความโดย – www.flashfly.net

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ – https://www.voltztore.com/inhon-ultrabooks-carbonbook-black.html

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,880 ครั้ง

คำค้นหา : INHON Ultrabooks รุ่น CarbonbookINHON UltrabooksCarbonbookโน๊ตบุ๊กที่บางที่สุดโน๊ตบุ๊คnotebook คอมพิวเตอร์MacBook Airโน๊ตบุ๊แบบพกพา