Samsung Galaxy Note7 กลับมาขายใหม่ในรูปแบบเครื่องซ่อม

Samsung Galaxy Note7 กลับมาขายใหม่ในรูปแบบเครื่องซ่อม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

มีใครอยากได้บ้างไหม? Samsung Galaxy Note7 กลับมาขายใหม่ในรูปแบบเครื่องซ่อม
คอนเฟิร์มแล้วว่า Samsung Galaxy Note 7 ที่ถูกยกเลิกการขายไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ จะถูกนำกลับมาขายใหม่ ในรูปแบบของเครื่องซ่อมจากโรงงาน หรือ Refurbished โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Samsung ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับแผนการรีไซเคิล Galaxy Note 7 โดยแบ่งกระบวนการออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกันคือ

1.ถอดอุปกรณ์ที่สามารถนำไปใช้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้ออกมา อย่างเช่น โมดูลกล้องและอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำทั้งหลาย (Semiconductors)
2.การถอดชิ้นส่วนที่เป็นโลหะออกมาจากตัวเครื่อง โดยทาง Samsung ได้รับความช่วยเหลือในเรื่องนี้ จากบริษัทอื่น
3.เรื่องที่เป็นประเด็นในข่าวนี้คือ จะมีเครื่อง Galaxy Note 7 จำนวนหนึ่ง ถูกนำไปปล่อยขายในสถานที่ที่มีความต้องการซื้อ

ซึ่งแถลงการณ์ครั้งนี้ มีความขัดแย้งกับแถลงการณ์ครั้งก่อนของ Samsung เกี่ยวกับกรณีปัญหาของ Galaxy Note 7 ที่ในตอนนั้น พวกเขาบอกว่าจะนำ Galaxy Note 7 ไปกำจัดทิ้งให้หมด และจะไม่มีการนำกลับมาซ่อมเพื่อขายในรูปแบบของตัวเครื่อง Refurbished แต่ในข้อความล่าสุด ทาง Samsung เผยว่า พวกเขาจะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟน รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อการวางจำหน่าย Galaxy Note 7 เวอร์ชั่น Refurbished โดยมีข่าวลือว่าอาจจะลดขนาดแบตเตอรี่ให้เล็กลง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องความร้อนและการลุกไหม้

ทาง Samsung ให้เหตุผลที่จะมีการนำ Galaxy Note 7 มาวางขายแบบ Refurbished คือ เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นซะใหม่ และในส่วนของสเปค รวมถึงราคาขาย จะมีการประกาศอีกครั้งเมื่อมีการวางขายจริง และคาดว่าจะออกวางขายเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น

และมีประเด็นที่น่าสนใจคือ แผนการนำ Galaxy Note 7 มารีไซเคิล อาจจะเป็นผลพวงมาจากการที่กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Greenpeace ได้กระทำการขัดจังหวะการประกาศแถลงการณ์ของทาง Samsung ในงาน Mobile World Congress เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งปัญหาเรื่อง Galaxy Note 7 นับว่าเป็นผลกระทบใหญ่ต่อสิ่งแวดล้อม เพราะมีการเรียกคืนสมาร์ทโฟนถึง 4.3 ล้านเครื่อง และแผนการรีไซเคิลของทาง Samsung นี้ ก็นับเป็นก้าวแรกในการแสดงออกถึงความพยายาม นำสมาร์ทโฟนที่มีปัญหา กลับมาใช้ใหม่

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,312 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Galaxy Note7 รูปแบบเครื่องซ่อมยกเลิกการขายปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ เครื่องซ่อมจากโรงงานแผนการรีไซเคิลโมดูลกล้องอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำเครื่อง Refurbished เครือข่ายโทรศัพท์มือถือประเทศเกาหลีใต้การวางจำหน่าย