Samsung Gear VR รุ่นตัวเต็ม เตรียมจัดจำหน่ายภายใน “ปลายปี”

Samsung Gear VR รุ่นตัวเต็ม เตรียมจัดจำหน่ายภายใน “ปลายปี”

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

John Carmack หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Oculus ได้ออกมากล่าวในงาน GDC 2015 ว่า Samsung Gear VR จะเปิดขายอย่างจริงจัง ในช่วงปลายปีนี้แล้ว โดยจะมีการพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นแรกอย่าง Innovator Edition มากยิ่งขึ้น

phpsmp8wbหลังจากที่ Samsung Gear VR รุ่น Innovator Edition ได้วางขายไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ก็ปรากฎว่า มันกลับขายดีเกินกว่าที่ทาง Oculus พาร์ทเนอร์คนสำคัญคาดไว้ทีเดียว ล่าสุดในงาน GDC 2015 หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Oculus นาย John Carmack ได้ออกมายืนยันว่า Samsung Gear VR รุ่นตัวเต็ม จะวางขายในช่วงปลายที 2015 นี้แล้ว โดยรุ่นดังกล่าวนี้จะแตกต่างจากรุ่นแรกคือ สวมสบายขึ้น ประสิทธิภาพดีขึ้น ส่วนประโยชน์ของตัวนี้คือ สามารถรับหนังได้แบบ 360 องศากันเลย และ การเล่นเกมส์แบบสมจริง

สำหรับโปรเจค Gear VR นั้น เกิดจาก Samsung และ Oculus ร่วมมือกัน ซึ่ง Oculus นั้น ได้พัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีเสมือนจริงนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่ Oculus Rift ที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเกมส์มาแล้ว และเพื่อที่จะสร้างอุปกรณ์สำหรับแสดงผล virtual reality หรือ ระบบเสมือนจริง ในลักษณะของแว่นให้ดียิ่งขึ้น จึงเกิดการร่วมมือดังกล่าว แต่ตอนนี้ก็มีคู่แข่ง ผลิตแว่น VR ตัวอื่นๆ อีกจำนวนมาก เรียกได้ว่ามันกำลังจะกลายเป็นเทคโนโลยีใหม่ในแห่งอนาคตไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

ที่มา: Arip

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,507 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Gear VRSamsungGear VROculus