Samsung Marshmallow แอพพลิเคชั่นจำกัดสิทธิ์การใช้งานสำหรับเด็ก

Samsung Marshmallow แอพพลิเคชั่นจำกัดสิทธิ์การใช้งานสำหรับเด็ก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Samsung Marshmallow แอพฯ ลดการเสพติดสมาร์ทโฟน สำหรับ เด็ก
หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ Google เปิดตัว Family Link แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยจำกัดสิทธิ์การใช้งาน สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี และในตอนนี้ Samsung ก็เปิดตัว แอพพลิเคชั่นจำกัดสิทธิ์การใช้งาน สำหรับเด็ก บนระบบปฏิบัติการ Android เช่นเดียวกัน

Samsung Marshmallow แอพพลิเคชั่น บนระบบปฏิบัติการ Android ที่ช่วยให้ผู้ปกครอง สามารถกำหนดสิทธิ์การใช้งานต่างๆ บนอุปกรณ์พกพาได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น

-กำหนดสิทธิ์การเข้าถึง แอพพลิเคชั่นบางตัวที่ไม่เหมาะสม
-กำหนดเวลาพัก ของอุปกรณ์บนระบบปฏิบัติการ Android 
-รายงานการใช้งานของเด็ก ทั้งในรูปแบบประจำวัน และ ประจำสัปดาห์

นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่น Samsung Marshmallow ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง Marshmallow points เปรียบเสมือนคะแนนความประพฤติของเด็ก สำหรับ นำไปขอผู้ปกครองซื้อเป็นบัตรของขวัญ บนบริการ Amazon, Best Buy และ Google Play ได้

ซึ่งถ้าหากเด็ก มีความประพฤติที่ดี ก็มีโอกาสที่จะได้คะแนน Marshmallow points สูง แต่ ถ้ามีความประพฤติที่แย่ ก็มีโอกาสที่เด็กเหล่านั้นจะเสียคะแนน Marshmallow points จนไม่สามารถนำไปแลกของรางวัลจากผู้ปกครองได้ นั่นเอง

สำหรับ แอพพลิเคชั่น Samsung Marshmallow ในมุมมองของแอดจืด จะไม่ใช่แอพพลิเคชั่นสำหรับ จำกัดสิทธิ์การใช้งานของเด็กธรรมดาๆ เนื่องจากมีระบบการให้คะแนน Marshmallow points เพื่อให้รางวัลเด็กที่มีความประพฤติดี ซึ่งในกรณีนี้ หากมองในแง่ดี ก็คือ เด็กอาจจะมีความประพฤติที่ดียิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกัน เด็กอาจจะทำดีเพียงแค่หวังของรางวัลเท่านั้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการอบรมเด็กของผู้ปกครองด้วย เช่นกัน

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ แอพพลิเคชั่น Samsung Marshmallow ยังไม่ปล่อยให้ดาวน์โหลดในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าอีกไม่นาน Samsung อาจจะ ปล่อยแอพพลิเคชั่นนี้มาให้เหล่าผู้ปกครองนำไปใช้งานกัน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,991 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Marshmallow Google Family Link ระบบปฏิบัติการ Androidกำหนดสิทธิ์การใช้งานอุปกรณ์พกพากำหนดสิทธิ์การเข้าถึงกำหนดเวลาพักรายงานการใช้งานของเด็ก Marshmallow pointsAmazon Best Buy Google Play