Samsung เตรียมยึดพื้นที่สมาร์ทโฟนระดับกลางด้วย “Samsung Galaxy A Series”

Samsung เตรียมยึดพื้นที่สมาร์ทโฟนระดับกลางด้วย “Samsung Galaxy A Series”

หมวดหมู่: ข่าวไอที

ซัมซุงประกาศจัดกลุ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ เดินหน้าบุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางเต็มกำลัง เปิดศักราชใหม่ด้วยสมาร์ทโฟนซีรีส์ล่าสุด “ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ (Samsung Galaxy A Series)” สมาร์ทโฟนระดับกลาง ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ เน้นความหรูหรา สเป็คครบ ราคาคุ้ม ปีนี้เตรียมเปิดตัวอีก 10 – 15 รุ่น แบ่งตามซีรีส์ เลือกสะดวก ง่ายต่อการจดจำ มั่นใจกระตุ้นการแข่งขันเซ็กเมนท์สมาร์ทโฟนระดับกลางร้อนระอุ

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ ซัมซุงมองว่าตลาดสมาร์ทโฟนยังมีแนวโน้มการเติบโตในทางบวก คาดการณ์ว่าน่าจะโตราว 10% (จำนวนเครื่อง) และ 5% (มูลค่า) สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 49% (มูลค่า) ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด ซัมซุงเชื่อว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมากถึง 20% (มูลค่า) จากปัจจัยหลักคือผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนเอนทรีให้ความสนใจเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่ดีขึ้น หน้าจอใหญ่ขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดีขึ้น

“ในปีนี้ ซัมซุงได้วางกลยุทธ์ครั้งใหม่กับการจัดกลุ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์แบ่งตามซีรีส์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับกลาง แบ่งเป็น 2 ซีรีส์ คือ กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ (Galaxy A Series) และ กาแลคซี่ อี ซีรีส์ (Galaxy E Series)  เพื่อให้สื่อสารไปยังผู้บริโภคได้ชัดเจนและจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นปีด้วยการเปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ ถึง 2 รุ่น คือ กาแลคซี่ เอ 5 (Galaxy A5) และ กาแลคซี่ เอ 7 (Galaxy A7) เพื่อตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากสมาร์ทโฟนมากที่สุดก็คือ ดีไซน์หรู ดูพรีเมี่ยม ถ่ายรูปสวย แชร์ลงโซเชียลมีเดียได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งสมาร์ทโฟน ซัมซุง เอ ซีรีส์ ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ครบครันและสมบูรณ์ที่สุด ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์หัวหอกที่ซัมซุงจะใช้บุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง นอกจากซัมซุงจะเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์แล้ว ซัมซุงยังวางแผนจะเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ อี ซีรีส์ ตามมาอีกด้วย”

ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ ดีไซน์ทันสมัยโดดเด่นด้วยวัสดุที่เป็นโลหะและครั้งแรกกับดีไซน์แบบฟูลเมทัลยูนิบอดี้ หรูหรา มีสไตล์ จับถนัดและบางกว่าเคย พร้อมสีสันให้เลือกหลากหลาย กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดถ่ายภาพมากมาย สามารถเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ และแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ  ในชีวิตประจำวันได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงคุณสมบัติล้ำหน้าครบครัน  ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอใหญ่ขนาด 5 และ 5.5 นิ้ว ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนสู่การใช้หน้าจอสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โหมด Ultra Power Saving โหมด Private การใช้งาน Multi-window วางจำหน่ายในราคา 12,900 บาทสำหรับกาแลคซี่ เอ 5 และ 14,900 บาทสำหรับกาแลคซี่ เอ 7  

นายวิชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “ซัมซุงยังคงเน้นความเหนือชั้นในเรื่องนวัตกรรมและดีไซน์ที่หลากหลายเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมไปถึงกลยุทธ์บริเวณจุดขายที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์อย่างเต็มที่ โดยมีพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดีคอยให้คำแนะนำและตอบข้อซักถามของผู้บริโภค โดยในปีนี้ซัมซุงได้ตั้งเป้าขยายจำนวนช็อปในรูปแบบ SIS (Shop-in-shop) หรือช็อปย่อยซัมซุงที่อยู่ในพื้นที่ของร้านดีลเลอร์ 

จากเดิมที่มีอยู่กว่า300 แห่ง เป็น 500 แห่งอีกด้วย พร้อมได้วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าต่างๆ รวมทั้งจับมือกับโอเปอร์เรเตอร์เพื่อจัดทำโปรโมชันและแพ็กเกจพิเศษ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นในตลาดก็คือการให้ความสำคัญด้านการพัฒนาการให้บริการด้านคอนเทนท์ สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆที่เป็นโลคอลแอพพลิเคชั่น 

โดยแอพเหล่านี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง ในปีนี้ซัมซุงยังได้ต่อยอดการให้สิทธิพิเศษกับผู้ใช้ซัมซุง กาแลคซี่ ผ่านแอพพลิเคชั่นกาแลคซี่ กิฟท์ (Galaxy Gift) ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 3 ล้านครั้ง ถือเป็น CRM Application ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย”

“ปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งสิ้น 10-15 รุ่น แบ่งตามซีรีส์ต่างๆ ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่าการจัดกลุ่ม ไลน์อัพผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ในปีนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจดจำและเข้าใจในผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนจากตระกูลกาแลคซี่ ได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามความต้องการของตนเองมากขึ้น และการเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ เอ และอี ซีรีส์ จะช่วยเพิ่มดีกรีความร้อนแรงของการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางและผลักดันให้ตลาดขยายตัวอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และช่วยผลักดันให้ซัมซุงครองความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนทุกเซ็กเมนท์ได้อย่างถาวร” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย

# # #

ข้อมูลคาดการณ์ตลาดสมาร์ทโฟนจากไทยซัมซุง

  • มูลค่ารวมตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2015 103,000,000,000 บาท
  • มูลค่ารวมตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2016 110,000,000,000 บาท
  • จำนวนตลาดรวมสมาร์ทโฟน ปี 2015 14 ล้านเครื่อง
  • สัดส่วนตลาดรวมสมาร์ทโฟนแบ่งตามเซ็กเมนต์ ปี 2015

- Entry 13%
- Mid-tier 49%
- Premium 38%

Top Device Trend

  • สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ขนาด 5 นิ้ว ยังคงเติบโต และยังคงพุ่งขึ้นเรื่อยๆ
  • อุปกรณ์ที่รองรับ 3G มีส่วนแบ่งในตลาด 67% 
  • คาดว่าจะมีอุปกรณ์ wearable device 1 ล้านเครื่อง ในตลาดปี 2015

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น พร้อมกับสร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์สวมใส่ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ในบ้าน พรินเตอร์ อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย และเซมิคอนดัคเตอร์  

นอกจากนี้เรายังเป็นผู้นำในโลกแห่งการเชื่อมโยงของสรรพสิ่ง (Internet of Things) ผ่านงานต่างๆ ของเรา อาทิ โครงการสุขภาพดิจิตอล (Digital Health) และ บ้านอัจฉริยะ (Smart Home) ของเรา บริษัทฯ มีพนักงาน 307,000 คนอยู่ในประเทศต่างๆ 84 ประเทศ  ท่านสามารถรู้จักกับซัมซุงมากยิ่งขึ้นผ่านเว็บไซต์ www.samsung.com และบล็อกอย่างเป็นทางการของซัมซุง global.samsungtomorrow.com

 

ที่มา techxcite

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,088 ครั้ง

คำค้นหา : Androidแอนดรอยด์SamsungซัมซุงSamsung Galaxy A SeriesSmartphoneมือถือSamsung Galaxy A5Samsung Galaxy A7