Siri และ Google Now สามารถแฮกได้ด้วยคลื่นวิทยุ

Siri และ Google Now สามารถแฮกได้ด้วยคลื่นวิทยุ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSข่าวไอที

Siri และ Google Now สามารถแฮกได้ด้วยคลื่นวิทยุจากระยะไกล
Siri และ Google Now สามารถแฮกได้ด้วยคลื่นวิทยุ สั่งการทำงานของสมาร์ทโฟนได้จากระยะไกล 16 ฟุต

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ wired.com ได้รายงานว่า ทีมวิจัย ANSSI ของฝรั่งเศสได้เปิดเผยว่าพวกเขาสามารถแฮกระบบสั่งการด้วยเสียงของสมาร์ทโฟนอย่าง Siri และ Google Now จากระยะห่างกว่า 16 ฟุตได้ด้วยคลื่นวิทยุไร้เสียง ซึ่งมันสามารถทำได้กับเครื่องที่เปิดให้ Siri และ Google Now ทำงานอัตโนมัติที่ Lock Screen พร้อมทั้งเสียบหูฟังที่มีไมค์เอาไว้ โดยคลื่นวิทยุแปลงเป้นคำสั่งส่งผ่านสายหูฟัง สั่งให้สมาร์ทโฟนทำงานได้จากระยะไกล

ทั้งนี้การแฮกดังกล่าวทำให้สามารถสั่งการทำงานต่าง ๆ ของสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสั่งโทรออก ส่งข้อความ เปิดเว็บมัลแวร์ ส่งสแปม และอื่น ๆ อีกมากมายที่จัดว่าค่อนข้างอันตรายเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามวิธีการแฮกด้วยวิธีนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่พอสมควร เพราะถ้าหากสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นไม่ได้เปิดให้ Siri และ Google Now ทำงานอัตโนมัติที่ Lock Screen หรือไม่ได้เสียบหูฟังที่มีไมค์เอาไว้ การแฮกด้วยคลื่นวิทยุก็จะไม่เป็นผล ก็ต้องรอกันต่อไปว่าทางแอปเปิลและกูเกิลจะอัพเดทอุดช่องโหว่ดังกล่าวหรือไม่

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,563 ครั้ง

คำค้นหา : Siri และ Google Now สามารถแฮกได้ด้วยคลื่นวิทยุ สั่งการทำงานของสมาร์ทโฟนได้จากระยะไกล 16 ฟุตสามารถทำได้กับเครื่องที่เปิดให้ Siri และ Google Now ทำงานอัตโนมัติที่ Lock Screen พร้อมทั้งเสียบหูฟังที่มีไมค์เอาไว้ โดยคลื่นวิทยุแปลงเป้นคำสั่งส่งผ่านสายหูฟัง สั่งให้สมาร์ทโฟนทำงานได้จากระยะไกลสั่งโทรออก ส่งข้อความ เปิดเว็บมัลแวร์ ส่งสแปม การแฮกด้วยคลื่นวิทยุก็จะไม่เป็นผล ทางแอปเปิลและกูเกิลจะอัพเดทอุดช่องโหว่ดังกล่าวหรือไม่