Venus Optics ผู้ผลิตเลนส์ดีจากแดนมังกร ประกาศสเปคสุดยอดเลนส์ Wide

Venus Optics ผู้ผลิตเลนส์ดีจากแดนมังกร ประกาศสเปคสุดยอดเลนส์ Wide

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Venus Optics ผู้ผลิตเลนส์ดีจากแดนมังกร ประกาศสเปคสุดยอดเลนส์ Wide สำหรับกล้อง m4/3


ผู้ผลิตเลนส์ระดับคุณภาพจากแดนมังกรอย่างบริษัท Anhui ChangGeng Optical Technology Company Limited หรือที่รู้จักกันในชื่อ Venus Optics ได้เผยรายละเอียดของเลนส์ตัวใหม่ โดยความน่าสนใจของมันคือเป็นเลนส์สำหรับกล้องแบบ Micro four thirds (รองรับการใช้งานกับกล้องมิลเลอร์เลสของ Olympus และ Panasonic) ที่ให้มุมมองภาพกว้างที่สุด ในขณะที่ความกว้างหน้ากล้องก็สูงถึง F2 โดยเจ้าเลนส์ตัวนี้ ที่มีชื่อว่า Laowa 7.5mm F2 MFT ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีกล้อง Photokina เมื่อปีที่แล้ว เลนส์ตัวนี้ให้มุมมองภาพที่กว้างถึง 110 องศา และให้ทางยาวโฟกัสเทียบเท่าเลนส์ 15 มม. ของกล้องฟูลเฟรม และมีวางขายถึง 2 เวอร์ชั่นคือ โมเดลปกติที่ตัวเลนส์หนัก 200 กรัม และโมเดลน้ำหนักเบา ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 150 กรัมเท่านั้น

                                             ตัวอย่างภาพถ่ายจากเลนส์ Laowa 7.5mm F2 MFT 

โดยเลนส์ทั้ง 2 เวอร์ชั่น ใช้ชิ้นแก้วจำนวน 13 ชิ้น จัดเรียงกันเป็น 9 กลุ่ม โดยมีชิ้นแก้วแก้ความคลาดเคลื่อนทรงกลม (Aspheric elements) จำนวน 2 ชิ้น และชิ้นแก้วลดความคลาดสี (Extra-low dispersion glass) จำนวน 3 ชิ้น และทางบริษัทบอกว่ามันเป็นเลนส์ Wide ที่ให้ความผิดเพี้ยนบิดเบี้ยวของรูปทรงต่ำ และมีความคลาดเคลื่อนของสีต่ำเช่นเดียวกัน

เลนส์ต้วมีเกลียวยึดฟิลเตอร์ขนาด 46 มม. และให้ระยะโฟกัสใกล้สุด 12 ซม. และกระบอกเลนส์มีความยาว 55 มม. โดยเลนส์เวอร์ชั่นน้ำหนักเบานั้นออกแบบเพื่อให้เหมาะสำหรับการติดตั้งกล้องบนโดรน และมีราคาขายอยู่ที่ 519 ดอลลาร์ (ประมาณ 18,000 บาท) ส่วนเลนส์ โมเดลปกติ ราคาขายอยู่ที่ 499 ดอลลาร์ (ประมาณ 17,300 บาท) คาดว่าภายในไม่ช้าไม่นาน น่าจะมีคนเอาเข้ามาขายในบ้านเรา สาวกมิลเลอร์เลสค่าย Olympus และ Panasonic ที่อยากได้เลนส์ Wide ดีๆ ไว้ใช้งาน ก็เตรียมเก็บตังค์รอได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,753 ครั้ง

คำค้นหา : Venus Optics ผู้ผลิตเลนส์ดีแดนมังกรสเปคสุดยอดเลนส์ Wide Micro four thirds กล้อง Photokina กล้องฟูลเฟรม ความคลาดเคลื่อนของสีต่ำเลนส์เวอร์ชั่นน้ำหนักเบาการติดตั้งกล้องบนโดรนสาวกมิลเลอร์เลสค่าย Olympus