Vivo ตัดหน้า Apple เปิดตัวเทคโนโลยีสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ

Vivo ตัดหน้า Apple เปิดตัวเทคโนโลยีสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Official! Vivo ตัดหน้า Apple เปิดตัวเทคโนโลยีสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอเจ้าแรกของโลก

งานนี้เรียกว่ามาตามนัดจริง ๆ หลังจากตกเป็นข่าวลืออย่างหนักก่อนหน้านี้สำหรับ Vivo ที่ในที่สุดก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวนวัตกรรมฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือลงใต้จอสมาร์ทโฟนได้เป็นเจ้าแรกของโลก ในงาน Mobile World Congress 2017 ที่จัดขึ้นในกรุงเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นการตัดหน้า Apple ที่ตกเป็นข่าวกับเทคโนโลยีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเทคโนโลยีสแกนนิ้วมือใต้จอนี้ทาง Vivo พัฒนาร่วมกับทาง Qualcomm โดยตัวเซ็นเซอร์จะมาพร้อมกับคลื่น ultrasonic ที่จะสามารถบันทึกลายนิ้วมือผ่านจอ OLED ที่มีความหนา 1.2 มิลลิเมตร รวมทั้งแผ่นจกหนาและโลหะ ได้ด้วย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันน้ำ ไม่มีปัญหาในการสแกนแม้นิ้วมือของผู้ใช้จะเปียกชื้นหรือชุ่มไปด้วยเหงื่อ รวมทั้งป้องกันแสงที่ตกกระทบลงมาได้เป็นอย่างดี นั่นทำให้สมาร์ทโฟนในอนาคตของ Vivo ไม่จำเป็นจะต้องใช้งานปุ่ม home แบบ physical เพื่อทำการสแกนลายนิ้วมืออีกต่อไป ส่งผลให้สามารถใช้งานแสดงผลได้เต็มจอ สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนไร้ขอบจอแบบ 100%

อย่างไรก็ตาม แม้ทาง Vivo จะเปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวตัดหน้า Apple แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้ระบุว่า เทคโนโลยีนี้จะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนเมื่อไหร่ ซึ่งสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้เป็นรุ่นแรกก็หนีไม่พ้น iPhone 8 ที่มีกำหนดเปิดตัวช่วงกันยายนนี้ และถือว่าเป็นโอกาสสำคัญในการแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดของ Apple เมื่อพิจารณาไปถึงข่าวที่คู่แข่งอย่าง Samsung ตัดสินใจยกธงขาวไปแล้วในการที่จะนำเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือใต้จอไปใช้กับตัวเรือธงอย่าง Galaxy Note 8

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,594 ครั้ง

คำค้นหา : Vivo Apple เทคโนโลยีสแกนนิ้วมือMobile World Congress 2017 กรุงเซี่ยงไฮ้ พัฒนาร่วมกับทาง Qualcommคลื่น ultrasonicบันทึกลายนิ้วมือผ่านจอ OLED แผ่นจกหนาและโลหะ คุณสมบัติป้องกันน้ำปุ่ม home แบบ physical สมาร์ทโฟนไร้ขอบจอGalaxy Note 8