Volvo เตรียมใช้สมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ

Volvo เตรียมใช้สมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

Volvo เตรียมใช้สมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป
วอลโว่ ค่ายรถยนต์หรูจากสวีเดน เตรียมใช้แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนแทนที่กุญแจรถแบบปกติ Volvo Digital Key เตรียมติดตั้งในรถที่วางจำหน่ายจริงตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป

แอพพลิเคชั่นกุญแจรถบนสมาร์ทโฟนที่วอลโว่ทำขึ้นนั้น ช่วยปลดล็อกประตูได้อัตโนมัติเมื่อผู้ขับเดินมายังตัวรถ และจะทำการล็อคให้อัตโนมัติเมื่อจอดรถและเดินออกไป รวมถึงยังสามารถควบคุมสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นๆ เพื่อให้สามารถใช้งานรถของตัวเองได้หากมีความจำเป็น เช่น หากเจ้าของรถตัวจริงไปธุระต่างประเทศ เป็นต้น

แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนดังกล่าว สามารถเชื่อมต่อตัวรถได้ผ่านทางบลูทูธ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในกรณีต่างๆ เช่น หากสมาร์ทโฟนถูกขโมย หัวขโมยจะไม่สามารถเข้าถึงตัวรถได้ เนื่องจากเจ้าของรถตัวจริงมีการตั้งพาสเวิร์ดบนสมาร์ทโฟน หรือใช้การสแกนนิ้ว เป็นต้น แต่หากกุญแจรถจริงๆถูกขโมยไป ก็จะไม่มีระบบความปลอดภัยเหล่านี้ช่วยป้องกันไว้เลย

ทั้งนี้ เจ้าของรถยังคงจำเป็นต้องมีแบตเตอรี่เหลือเพียงพอบนสมาร์ทโฟน มิเช่นนั้นจะไม่สามารถปลดล็อครถและขับออกไปได้ แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ สามารถใช้วิธีโทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ของวอลโว่เพื่อปลดล็อกประตูรถ แล้วจึงเข้าไปชาร์จไฟบนสมาร์ทโฟนเครื่องหลัก ก่อนจะทำการสตาร์ทและขับออกไป ดังนั้น เจ้าของรถจึงยังคงต้องมีสายชาร์จโทรศัพท์ไว้ประจำรถอยู่ดี

อย่างไรก็ดี วอลโว่ยินยันว่าจะไม่ปล่อยระบบดังกล่าวออกสู่ตลาด จนกว่าจะมีการทดสอบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ หรืออย่างน้อยก็ปลอดภัยเทียบเท่ากับกุญแจรถปกติในปัจจุบัน

แต่หากลูกค้าไม่ประสงค์ใช้เทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นกุญแจรถดังกล่าว ก็สามารถเลือกรับกุญแจแบบปกติได้ในวันซื้อรถเช่นกัน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,883 ครั้ง

คำค้นหา : วอลโว่ ค่ายรถยนต์หรูจากสวีเดนแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน Volvo Digital Key แอพพลิเคชั่นกุญแจรถบนสมาร์ทโฟนปลดล็อกประตูได้อัตโนมัติล็อคให้อัตโนมัติเมื่อจอดรถเชื่อมต่อตัวรถได้ผ่านทางบลูทูธเพิ่มความปลอดภัยการตั้งพาสเวิร์ดบนสมาร์ทโฟนการสแกนนิ้วสายชาร์จโทรศัพท์เทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นกุญแจรถ