Windows 10 สามารถติดตั้งบนสมาร์ทโฟน Android ได้ด้วย

Windows 10 สามารถติดตั้งบนสมาร์ทโฟน Android ได้ด้วย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

ไมโครซอฟท์ เคยประกาศว่า Windows 10 สามารถที่จะทำงานได้บนอุปกรณ์ทุกชนิด แต่ไม่คาดคิดว่าไมโครซอฟท์จะเดินเกมได้โหดขนาดนี้ เมื่อประกาศว่ามันสามารถติดตั้งได้แม้กระทั่งบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 

ในงานประกาศกำหนดการณ์เปิดตัว Windows 10 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเรื่องการบรรลุข้อตกลงร่วมกับ Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ในจีน แผนดังกล่าวมีความน่าสนใจมากทีเดียว โดยผู้ใช้ Xiaomi Mi 4 แอนดรอยส์โฟนรุ่นนิยม สามารถที่จะติดตั้ง Windows 10 Technical Preview บนสมาร์ทโฟนของตนเองได้ด้วย 

สำหรับการติดตั้ง Windows 10 ลงบน Android จะใช้วิธีการเดียวกับการลง Custom ROM (ตัวอย่างเดียวกับการลง CyanogenMos) ผู้ใช้สามารถแฟลชรอมของ Windows 10 ลงไปแทนที่รอม Android เดิมได้เลยโดยตรง

Windows 10 มีกำหนดการณ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูร้อน ใน 190 ประเทศ รองรับถึง 11 ภาษา ผู้ใช้ Windows 7 และ Windows 8.1 สามารถอัพเกรตได้ฟรี รองรับทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และพีซี

 

 

ที่มา: thaiware

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,839 ครั้ง

คำค้นหา : windowswindows 10windows phonewindows 10 สามารถติดตั้งบน Androidไมโครซอฟท์Microsoft