YouTube ซุ่มพัฒนาระบบวีดีโอถ่ายทอดสดแบบ 360 องศา

YouTube ซุ่มพัฒนาระบบวีดีโอถ่ายทอดสดแบบ 360 องศา

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

YouTube ซุ่มเงียบ! พัฒนาระบบวีดีโอถ่ายทอดสดแบบ 360 องศา อย่างจริงจัง

ด้วยเทรนด์การถ่ายวีดีโอแบบใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของ 360 องศา ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะทางบริษัทที่ผลิตกล้อง รวมถึง อุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริง หรือ อุปกรณ์ VR (Virtual Reality Headsets) ต่างๆ ก็พากันพัฒนาระบบออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Oculus Rift, HTC Vive VR, Samsung Gear VR และ Microsoft HoloLens ให้สามารถใช้งานร่วมกับวีดีโอในรูปแบบ 360 องศาได้อย่างสมจริงที่สุด

จากรายงานล่าสุดของทาง BuzzFeed News เผยว่า YouTube ได้มีการพูดคุยกับทางโรงงานผลิตกล้องแบบ 360 องศา (ซึ่งยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าเป็นโรงงานของบริษัทไหน) เพื่อเป็นการพัฒนาระบบการถ่ายทอดสดด้วยวีดีโอในรูปแบบ 360 องศา (Live 360-degree videos) ให้มีความคมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งคือ YouTube อาจจะสร้างกล้องในระบบของตัวเองขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการดูวีดีโอถ่ายทอดสดแบบ 360 องศาก็เป็นได้ นับว่าเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดที่น่าสนใจของทาง YouTube กับวงการของวีดีโอแบบ 360 องศาเลยทีเดียว งานนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปจ้า

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,392 ครั้ง

คำค้นหา : YouTubeระบบวีดีโอถ่ายทอดสดแบบ 360 องศา เทรนด์การถ่ายวีดีโอบริษัทที่ผลิตกล้อง อุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริงOculus Rift HTC Vive VR Samsung Gear VR Microsoft HoloLensBuzzFeed News พัฒนาการถ่ายทอดสดด้วยวีดีโอความคมชัดและสมจริง