Acer ChromeBook Tab 10 แท็บเล็ตโครมบุ๊ครุ่นแรกของโลก

Acer ChromeBook Tab 10 แท็บเล็ตโครมบุ๊ครุ่นแรกของโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Acer ChromeBook Tab 10 แท็บเล็ตโครมบุ๊ครุ่นแรกของโลก
เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Acer ได้เปิดตัว ChromeBook Tab 10 เป็นแท็บเล็ตในระบบปฏิบัติการ Chrome OS เครื่องแรกของโลก โดยตัวเครื่องมีหน้าจอขนาด 9.7 นิ้ว และรองรับ Google Play Store อีกด้วย ซึ่งการทำงานก็จะเหมือนๆ กับโน้ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่สามารถแปลงเป็นแท็บเล็ตได้ อย่าง Lenovo ThinkPad 11e หรือ HP ChromeBook x360 11

ล่าสุดภายในงาน NYC ทาง Acer ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ มากมาย โดยนอกจากโน้ตบุ๊ค Predator สีขาวทองที่น่าสนใจแล้ว ยังมีแท็บเล็ต Chromebook Tab 10 ที่เป็นที่น่าสนใจ ด้วยการใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome บนชิปเซ็ตประมวลผล Rockchip RK3399 SoC มาพร้อมแรม (RAM) ขนาด 4GB พื้นที่เก็บข้อมูล (ROM) 32GB ส่วนหน้าจอแสดงผลขนาด 9.7 นิ้ว มาพร้อมความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล, พอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-C, รองรับ microSD Card, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม., มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงและปุ่มเปิด-ปิดอยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง

ที่บริเวณมุมด้านล่างของแท็บเล็ตจะมีปากกา WACOM สำหรับใช้ในงานที่ต้องการความละเอียด ด้านหลังของแท็บเล็ตสีน้ำเงินเข้ม มีลักษณะพื้นผิวเป็นยาง เพิ่มสัมผัสในการจับถือได้อย่างแน่นหนาขึ้น

คุณสมบัติเด่นๆ ของ Chromebook Tab 10 คือเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Chrome OS ที่รองรับแอพฯ ทั้ง Chrome Web Store และ Google Play Store ซึ่งภายในตัวเครื่องได้มีแอพฯ Play Store ติดตั้งแบบ Built-in เอาไว้แล้ว (บนเครื่องเดโม่) แต่แน่นอนว่า แอนดรอยด์จะสามารถทำงานได้ดีบนแท็บเล็ต Chrome OS รุ่นนี้หรือไม่? ต้องทดสอบกันดู

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,383 ครั้ง

คำค้นหา : Acer ChromeBook Tab 10 แท็บเล็ตโครมบุ๊คAcerระบบปฏิบัติการ Chrome OSหน้าจอGoogle Play Storeงาน NYC โน้ตบุ๊ค Predator สีขาวทองพื้นที่เก็บข้อมูลหน้าจอแสดงผลความละเอียด พอร์ตการเชื่อมต่อรองรับ microSD Cardช่องเสียบหูฟังปากกา WACOMChrome Web Storeติดตั้งแบบ Built-in แอนดรอยด์