Amazon จะสร้างบริการดูวีดีโอออนไลน์ของตัวเอง แข่งกับ YouTube

Amazon จะสร้างบริการดูวีดีโอออนไลน์ของตัวเอง แข่งกับ YouTube

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Amazon จะสร้างบริการดูวีดีโอออนไลน์ของตัวเอง แข่งกับ YouTube
Google และ Amazon กำลังจะลงสนามในการต่อสู้กันอย่างเต็มรูปแบบ โดยก่อนหน้าที่ทาง Amazon ซึ่งเป็นผู้บริการขายของออนไลน์รายใหญ่ ได้ปฏิเสธที่จะขายสินค้าฮาร์ดแวร์ของ Google และทาง Google ตอบโต้โดยการบล็อกอุปกรณ์อัจฉริยะของของ Amazon อย่าง Echo และ Fire TV ไม่ให้สามารถเข้าถึงบริการดูวีดีโอออนไลน์ของ YouTube

แน่นอนว่า Google ไม่สามารถสร้างอาณาจักรขายของออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่า Amazon ในส่วนทางฝั่งของ Amazon ก็ยอมไม่ได้เช่นกันที่ อุปกรณ์อัจฉริยะของพวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาวีดีโอบน YouTube และมันดูจะง่ายกว่า กับการที่ Amazon จะสร้างบริการดูวีดีโอออนไลน์เป็นของตัวเองในลักษณะที่คล้ายๆ กับ YouTube

เพื่อการนี้ Amazon ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรในตราสินค้าใหม่สำหรับบริการวีดีโอออนไลน์ของพวกเขาในชื่อว่า AmazonTube และ OpenTube ซึ่งทาง Amazon ได้ประกาศถึงการจดทะเบียนสิทธิบัตรตราสินค้าใหม่ ในวันเดียวกับที่ทาง Google ออกมาประกาศว่า อุปกรณ์อัจฉริยะของ Amazon จะไม่สามารถเข้าถึงบริการวีดีโอ YouTube โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018 เป็นต้นไป

โดยทาง Amazon เปิดเผยว่าบริการใหม่ของพวกเขาทั้ง AmazonTube หรือ OpenTube จะให้บริการเนื้อหามัลติมีเดียออนไลน์ แบบที่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ โดยมีทั้งเนื้อหาในรูปแบบวีดีโอ และเสียงเพลงผ่านระบบเครือข่าย โดยมีหัวข้อของเนื้อหาที่หลากหลาย และทาง Amazon ได้ทำการจดทะเบียนโดเมนเนมสำหรับบริการใหม่ของพวกเขาซึ่งก็มี AlexaOpenTube.com, AmazonAlexaTube.com และ AmazonOpenTube.com

นี่ดูเหมือนว่าทาง Amazon จะกระโดดลงมาเล่นในตลาดผู้ผลิต และให้บริการรับชมวีดีโอออนไลน์อย่างเต็มตัว และคงวางตัวเป็นคู่แข่งกับผู้ให้บริการวีดีโอออนไลน์รายอื่นๆ อย่าง Netflix และ HBO

มันคงจะเป็นไปได้ยากที่บริการ AmazonTube จะได้รับความนิยมเท่า YouTube แต่อย่างน้อยทาง Amazon ก็มีทางออกให้คนที่ใช้งานอุปกรณ์อัจฉริยะของ Amazon ยังคงสามารถเข้าถึงเนื้อหาวีดีโอออนไลน์ ถึงแม้จะโดนถอด YouTube ออกไปก็ตาม

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,595 ครั้ง

คำค้นหา : Amazonวีดีโอออนไลน์ YouTubeGoogleสินค้าฮาร์ดแวร์EchoFire TVAmazonTube OpenTube อุปกรณ์อัจฉริยะมัลติมีเดียออนไลน์ รูปแบบวีดีโอ เสียงเพลงตลาดผู้ผลิตNetflix HBO