android ชนะเลิศ การันตี5ข้อ ดีกว่า ไอโฟน แบบขาดลอย

android ชนะเลิศ การันตี5ข้อ ดีกว่า ไอโฟน แบบขาดลอย

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เคยเถียงกับใครซักคนเกี่ยวกับมือถือมั้ย ว่าแท้จริงแล้วระบบอะไรดีกว่ากันระหว่าง แอนดรอยด์ กับ ไอโฟน วันนี้เรามีคำตอบ ให้คุณได้ประกอบการตัดสินใจ…

เถียงกันยังไงก็คงไม่จบ ว่าตกลงมือถือแบรนด์ไหน ระบบปฏิบัติการอะไรจะดีกว่ากัน...? อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้ให้เสียเวลา เว็บไซต์ businessinsider เลยรวบรวมสารพัดข้อดีของมือถือระบบปฏิบัติการณ์ "แอนดรอยด์" เพื่อยืนยันว่ายังไง๊ ยังไง มือถือของแอนดรอยด์นั้นดีกว่าคู่แข่งรายใหญ่อย่าง "ไอโฟน" ทุกประการ!!! ว่าแต่จะดีอย่างไร ลองไปดูกัน...

เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้ดังใจ!
เมื่อคุณซื้อไอโฟน... คนส่วนใหญ่มักจะเลือกรุ่นที่มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากๆ ไว้ก่อน เพราะไอโฟนไม่สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้ ซึ่งนั่นหมายถึง...ราคาที่คุณต้องจ่ายสูงขึ้นด้วย! แตกต่างจากมือถือแอนดรอยด์ที่คุณสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างง่ายดาย เพียงเสียบ microSD การ์ด ซึ่งปัจจุบันก็มีราคาถูกแสนถูกเพียงหลักร้อยบาท
 

สมาร์ทโฟนตระกูลแอนดรอยด์ทั้งแผง!!!


ไม่มีคำว่ายุ่งยาก... ในการใส่ความบันเทิงลงมือถือ
เพราะอุปกรณ์ในระบบแอนดรอยด์นั้นไม่ต้องการโปรแกรมใดๆ ในการเพิ่มเพลงหรือรูปลงเครื่อง คุณสามารถเพิ่มเพลง หรือโหลดรูปออกมาจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ จะใส่ข้อมูลจากคอมพ์ลงเครื่องก็ง่ายดายเช่นกัน ไม่เหมือนไอโฟนที่เพลงของคุณจะต้องผ่านโปรแกรม iTunes หรือรูปที่ต้องผ่าน iPhoto

เลือกปลดล็อกได้เท่ดังใจ...
แม้ว่าไอโฟนจะมีฟังก์ชั่นปลดล็อกเครื่องด้วยการสแกนลายนิ้วมือและการใส่รหัสผ่าน แต่…แอนดรอยด์เจ๋งกว่านั้น! เพราะผู้ใช้แต่ละคนสามารถกำหนดรูปแบบได้เองดังใจจากการลากนิ้วมือเพื่อปลดล็อกเครื่อง เรียกว่าดีไซน์ได้เองดังใจ จะยาก จะง่ายแค่ไหนก็จัดได้เอง

มือถือช่างเตือน!
เรื่องการแจ้งเตือนนั้นคงต้องยกให้แอนดรอยด์เขาล่ะ! เพราะระบบการแจ้งเตือนต่างๆ จะแสดงสัญลักษณ์อยู่ที่ด้านบนของหน้าจออยู่เสมอ ทำให้คุณไม่พลาดที่จะใช้งานหรือตรวจสอบความเคลื่อนไหวของแอพพลิเคชั่นเหล่านั้น ไม่เหมือนไอโฟนเนาะ!!!
 

ซัมซุง แบรนด์ดังจากฝั่งแอนดรอยด์


นาฬิกาที่ใส่ใจเวลาพักผ่อน!
เหมือนจะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ แต่หลายคนอาจชื่นชอบการเอาใจใส่ของแอนดรอยด์เช่นนี้ก็เป็นได้... กับฟังก์ชั่นนาฬิกาปลุก ที่เมื่อคุณตั้งเวลาเสร็จแล้วก็จะมีการนับถอยหลังให้ว่าคุณเหลือเวลาอีกกี่ชั่วโมง อีกกี่นาที ก่อนเสียงนาฬิกาปลุกจะดัง!!! ขณะที่ผู้ใช้ไอโฟนจะต้องเก่งคณิตศาสตร์ซักนิดนึง เพื่อนับถอยหลังเวลาด้วยตนเอง

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ เว็บ businessinsider ยกมาเป็นเหตุผลสนับสนุนว่าแอนดรอยด์ดีกว่าไอโฟน แล้วคุณล่ะ ตัดสินใจว่าไง...?
 

 

ที่มา  thairath

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,903 ครั้ง

คำค้นหา : androidแอนดรอยมือถือโทรศัพท์สมาร์ทโฟนsmartphoneมือถือ แอนดรอย