Apple จับมือ Samsung ใส่ iTunes และ AirPlay ในทีวีรุ่นล่าสุด

 Apple จับมือ Samsung ใส่ iTunes และ AirPlay ในทีวีรุ่นล่าสุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

อยู่ดีๆ ก็มีวันนี้! Apple จับมือ Samsung ใส่ iTunes และ AirPlay ในทีวีรุ่นล่าสุด
กลายเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อประจำวงการไอทีวันนี้เลย เมื่อ Apple และ Samsung จับมือกัน นำ iTunes และ AirPlay 2 ของแอปเปิ้ล ไปใส่ในสมาร์ตทีวีรุ่นปี 2018 และ 2018 ของซัมซุง ทำให้ผู้ใช้ทีวีซัมซุงไม่จำเป็นต้องซื้อกล่อง Apple TV เพื่อใช้บริการของแอปเปิ้ลแล้ว

เมื่อทีวีของซัมซุงมี iTunes ติดตั้งเป็นแอปอยู่ภายใน ผู้ใช้ก็สามารถกดดูภาพยนตร์ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K HDR ที่ซื้อผ่าน iTunes Store ได้ (iTunes Store น่าจะเป็นร้านที่ขายหนัง 4K HDR ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว มีซับไทยเยอะแยะ) ซึ่งสามารถซื้อผ่าน iTunes ในคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ได้เหมือนเดิม หรือจะซื้อโดยตรงผ่านทีวีของซัมซุงก็ได้

ส่วน AirPlay 2 ก็จะทำให้ทีวีของซัมซุงสามารถรับภาพหรือเสียงจากอุปกรณ์ของ Apple แบบไร้สายได้ทันที เอาหน้าจอ iPhone ไปขึ้นบนทีวีก็ได้ รวมถึงการสตรีมภาพจากแอปอื่นๆ ที่รองรับระบบ AirPlay เช่น LINE TV ก็สามารถส่งไปขึ้นจอทีวีได้เลย

และที่น่าสนใจคือ Apple กำลังร่วมมือกับผู้ผลิตทีวีหลายรายเพื่อนำบริการของแอปเปิ้ลไปใส่เช่นเดียวกัน ก็แปลว่าปีหน้าเราจะไม่ได้มีแต่ทีวีของซัมซุงที่ใช้ iTunes กับ AirPlay ได้ แต่แบรนด์อื่นๆ ก็มีโอกาสเหมือนกันครับ

แอดวิเคราะห์ว่าที่ Apple เดินเกมแบบนี้ เพราะ Apple TV ไม่สามารถครองส่วนแบ่งในบ้านได้มากพอครับ ทำให้กระทบยอดขายหนังใน iTunes Store ที่เติบโตได้ไม่มาก จึงร่วมกับผู้ผลิตทีวีเพื่อแนวทางใหม่ที่น่าจะ วิน-วิน กันทั้งคู่ครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,755 ครั้ง

คำค้นหา : Apple Samsung iTunesAirPlayทีวีแอปเปิ้ล สมาร์ตทีวีทีวีซัมซุงApple TV ภาพยนตร์ความละเอียด 4K HDR iTunes Store คอมพิวเตอร์โทรศัพท์LINE TV ผู้ผลิตทีวี