Bullet Message แอพฯ แชทใหม่มาแรงในจีน ขึ้นอันดับ App Store แซงหน้า WeChat ไปแล้ว

Bullet Message แอพฯ แชทใหม่มาแรงในจีน ขึ้นอันดับ App Store แซงหน้า WeChat ไปแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

Bullet Message แอพฯ แชทใหม่มาแรงในจีน ขึ้นอันดับ App Store แซงหน้า WeChat ไปแล้ว
เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า WeChat นั้นเป็นแอพฯ อันดับหนึ่งแห่งโลกออนไลน์ของชาวจีน ซึ่งนอกจากที่เรารู้กันว่ามันคือ แอพฯ สำหรับแชทแล้ว มันยังเป็นแพลตฟอร์มครบวงจรที่สามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์, เป็นผู้ให้บริการเรียกรถและบริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ (คล้ายกับบริการของ Line)

แต่ในส่วนของการเป็น "แอพฯ แชท" นั้น ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะกำลังมีอีกแอพฯ หนึ่ง ที่พยายามทำคะแนนตีตื้นขึ้นมา "Bullet Message" คือสิ่งที่เรากำลังพูดถึง ด้วยตัวเลขจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 5 ล้านคน ภายในเวลาแค่สัปดาห์เดียว และแซงหน้า WeChat จากการจัดอันดับใน App Store ไปเรียบร้อยแล้วด้วย

ความโดดเด่นของ Bullet นั้นอยู่ที่ ความสามารถในการ "แปลและแปลงข้อมูลจากเสียงพูด ให้กลายเป็นข้อความ" พร้อมทั้งส่งไปให้แก่ผู้รับได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความสามารถดังกล่าวนี้เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ชูโรงหลักๆ เลยทีเดียว

แถมยังได้ใจคนจีนที่ไม่ได้ใช้ภาษาจีนกลาง (แมนดาริน) เป็นภาษาหลักอีก และยังแสดงให้เห็นว่า Bullet นั้นโฟกัสไปที่ "การสนทนา" จริงๆ ต่างจาก WeChat ที่ต่อยอดไปไกลจนกลายเป็นแอพฯ ครอบจักรวาลไปแล้ว

ซึ่งก็อาจเป็นเหตุผลที่นักวิเคราะห์ยังคงมองว่า แม้ Bullet จะมาแรงมากจริงๆ แต่ก็ยังไม่อาจกล่าวได้ว่า มันจะกลายมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ WeChat ได้ อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของจีนที่จะหลุดออกจากวงโคจรแบบผูกขาดของ Alibaba และ Tencent ซึ่งอาจคล้ายกันกับกรณีของ Facebook และ Snapchat ในอเมริกา

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 3,096 ครั้ง

คำค้นหา : Bullet Message App StoreWeChatโลกออนไลน์ชาวจีน แอพฯ สำหรับแชทแพลตฟอร์มครบวงจรชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ บริการเรียกรถบริการส่งอาหารบริการของ Lineฟีเจอร์ชูโรงภาษาจีนกลางการสนทนา AlibabaTencent FacebookSnapchat