DJI เปิดตัว Ronin-S อุปกรณ์ Stabilzer สำหรับกล้อง DSLR และมิลเลอร์เลส

DJI เปิดตัว Ronin-S อุปกรณ์ Stabilzer สำหรับกล้อง DSLR และมิลเลอร์เลส

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

DJI เปิดตัว Ronin-S อุปกรณ์ Stabilzer สำหรับกล้อง DSLR และมิลเลอร์เลส
DJI เปิดตัวอุปกรณ์ Ronin-S อุปกรณ์ Stabilizer (หรือที่นิยมเรียกว่าอุปกรณ์กิมบอล) ที่รองรับการใช้งานกับกล้อง DSLR และมิลเลอร์เลส

โดย Ronin-S มีเฟรมที่ใช้จับยึดตัวกล้องให้เลือกใช้ 2 ขนาด โดยมีเฟรมขนาดเล็กสำหรับใช้กับกล้องมิลเลอร์เลส อย่างเช่นกล้องในซีรี่ย์ Sony Alpha และกล้องในซีรี่ย์ Panasonic GH และมีเฟรมขนาดใหญ่สำหรับกล้อง DSLR บอดี้โตๆ อย่างๆ Canon 5D Mark IV โดยภายในอุปกรณ์ Stabilizer มีระบบกิมบอลแบบ 3 แกน รองรับการใช้งานกับกล้องและเลนส์ที่มีระบบกันสั่นในตัวได้เป็นอย่างดี

DJI ให้รายละเอียดว่า พวกเขาต้องทุ่มเทเป็นอย่างมากเพื่อให้อุปกรณ์นี้ใช้งานง่าย และมันมีจุดยึดขาตั้งกล้องอยู่ใต้ด้ามจับด้วย เป็นประโยชน์ให้อุปกรณ์สามารถตั้งตรงอยู่ได้ในขณะที่เราทำการติดตั้งกล้อง และการ Calibrate ปรับองศาของตัวกล้องก่อนเริ่มการใช้งาน ก็ทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว และยังมีโหมด Push ที่สามารถเรียกใช้งานผ่านแอพฯ ทำให้สามารถปรับองศาการแพนกล้อง และมุมก้มเงยของกล้องได้ในขณะที่อุปกรณ์ Ronin-S เปิดใช้งานอยู่ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาปิดการทำงานของอุปกรณ์ เพื่อทำการปรับแต่งในจุดนี้

แอพฯ ของ Ronin มีฟีเจอร์ควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้องให้เลือกใช้งานหลากหลาย อาทิ ฟีเจอร์ CamAnchor ที่เราสามารถกำหนดมุมกล้องพิเศษให้กับมัน และสามารถเรียกใช้มุมกล้องนี้ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงฟีเจอร์การถ่ายแบบ Panorama และฟีเจอร์ตัวช่วยสำหรับการถ่ายแบบ Hyperlapse และยังมีเทคโนโลยี ActiveTrack ที่สามารถปรับความนุ่มนวลในการตอบสนองต่อการเคลื่อนมุมกล้องในแต่ละแกน และสามารถบันทึกค่าเป็นโปรไฟล์เพื่อนำมาใช้งานได้ในภายหลัง

นอกจากนี้บนอุปกรณ์ Ronin-S ยังมีปุ่มสำหรับควบคุมทั้งการทำงานของอุปกรณ์ Stabilizer เอง และปุ่มควบคุมการทำงานของตัวกล้อง อาทิ ปุ่มสั่งให้กล้องเริ่มต้นการบันทึกภาพ รวมถึงการปรับเคลื่อนมุมกล้องด้วยจอยสติ๊ก

นอกจากนี้ Ronin-S ยังรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เสริมที่เป็นประโยชน์ อย่างเช่นอุปกรณ์วงแหวนปรับโฟกัส พร้อมหน้าจอ ที่สามารถใช้งานได้ในลักษณะ Follow-focus ทำให้การปรับโฟกัสในขณะถ่ายวีดีโอทำได้สะดวกง่ายดายขึ้น นอกจากนี้หน้าจอเสริมยังใช้สำหรับการปรับค่าโปรไฟล์ต่างๆ ที่บันทึกไว้ในแอพ Ronin นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการติดตั้ง Stabilizer เข้ากับรถยนต์ด้วย

แต่อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการประกาศราคาของ Ronin-S โดยทาง DJI แย้มๆ มาว่าจะมีการวางขายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,210 ครั้ง

คำค้นหา : DJI Ronin-S อุปกรณ์ Stabilzer กล้อง DSLR มิลเลอร์เลส Sony AlphaPanasonic GH Canon 5D Mark IVระบบกิมบอลระบบกันสั่นควบคุมการเคลื่อนไหวฟีเจอร์ CamAnchor การถ่ายแบบ Panorama การถ่ายแบบ Hyperlapseเทคโนโลยี ActiveTrack