Google อนุญาตให้ลงขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Google Shopping ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Google อนุญาตให้ลงขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Google Shopping ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Google อนุญาตให้ลงขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Google Shopping ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ปกติแล้วการวางขายสินค้าผ่านทาง Google Shopping จะต้องจ่ายเงินให้กับทางบริษัทเพื่อขึ้นโฆษณาบนหน้าเว็บไซต์การค้นหาของ Google แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการค้าและเศรษฐกิจโดยรวมของโลกทำให้ทาง Google ตัดสินใจว่าจะอนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถลงขายสินค้าแบบออนไลน์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดยทางบริษัทคาดหวังว่ามันน่าจะ ช่วยส่งเสริมการขายให้กับบริษัทเล็กๆ ขึ้นมาได้บ้าง เพราะในส่วนของบริษัทหรือห้างร้านใหญ่ๆ นั้น Google ได้วางแผนว่าจะเรียกเก็บเงินอยู่ดังเดิมเพื่อเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการรายย่อย

“ทุกวันนี้เราเห็นว่ามีรายชื่อของสินค้าจำนวนมากที่ถูกค้นหาบน Google และเราก็เชื่อว่ามีร้านค้าและบริษัทเล็กๆ จำนวนมากที่มีสินค้าคงคลังและต้องการที่จะขายสินค้า แต่ผู้ประกอบการในกลุ่มนี้ไม่ได้มีช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนแพลทฟอร์มออนไลน์

เราจึงคิดว่าการทำแบบนี้ (อนุญาตให้ขายสินค้าบน Google Shopping) น่าจะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ผู้ซื้อสินค้าจะได้มีตัวเลือกในการซื้อที่มากขึ้นและค้นหาสิ่งที่ต้องการจะซื้อได้ง่ายขึ้น และน่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทหรือห้างร้านเล็กๆ ได้มีรายได้หมุนเวียนเข้ามาบ้าง” Bill Ready ผู้จัดการฝ่ายขายของ Google กล่าว

สำหรับผู้ที่เคยลงขายสินค้ากับทาง Google แล้วนั้น ทางบริษัทจะทำการโปรโมตสินค้าทั้งหมดภายในร้านค้าให้โดยอัตโนมัติ แต่สำหรับผู้ใช้ใหม่ที่ยังไม่เคยวางขายสินค้ากับ Google จะต้องสมัครใช้บริการผ่าน Merchant Center ของ Google เสียก่อน (โดยสามารถสมัครได้ที่ https://bit.ly/3eARxip)

ถึงแม้ว่า Google จะวางแผนเอาไว้ว่าจะเริ่มทำการโปรโมตสินค้าต่างๆ ได้ฟรีในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ แต่ก็เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น สำหรับประเทศอื่นๆ ยังต้องรอกันต่อไปอีกสักหน่อย แต่ทางบริษัทก็ได้เน้นย้ำว่าจะขยายการวางจำหน่ายสินค้าแบบ Free listings ให้ครอบคลุมกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ทาง Google ยังเพิ่มช่องทางการชำระเงินเข้ามาโดยร่วมมือกับบริษัท Paypal ให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งวางแผนว่าจะร่วมมือกับแพลทฟอร์มการขายสินค้าออนไลน์อย่าง Shopify, WooCommerce และ BigCommerce ในอนาคตอีกด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 922 ครั้ง

คำค้นหา : googlegoogle shoppingขายสินค้าออนไลน์การติดต่อสื่อสารแพลทฟอร์มออนไลน์ผู้ซื้อผู้ขายbill readyการโปรโมตสินค้าmerchant centerfree listingsการชำระเงินบริษัท paypalสินค้าออนไลน์shopifywoocommercebigcommerce