Google เปิดตัวเรือธงกล้องเทพ Pixel 3 และ Pixel 3 XL

Google เปิดตัวเรือธงกล้องเทพ Pixel 3 และ Pixel 3 XL

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Google เปิดตัวเรือธงกล้องเทพ Pixel 3 และ Pixel 3 XL พร้อมราคาและวันวางจำหน่าย
Google ค่ายมือถือและแบรนด์เสิร์ชเอนจินชื่อดัง ประกาศเปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด อย่าง Pixel 3 และ Pixel 3 XL ในคราวนี้ก็ยังคงชูจุดเด่นเรื่อง "กล้อง" ที่กล้องหลังก็ยังคงความอินดี้ มีกล้องเดี่ยวเหมือนเดิม แต่เพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น ส่วนกล้องหน้าก็อัพเกรดจาก "กล้องเดี่ยว เป็น กล้องหน้าคู่" ส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่นั่นก็คือสมองกล AI ช่วยให้การถ่ายภาพดีขึ้น เช่น เช็คว่ายิ้มหรือยัง ตาปิดไหม หรือโฟกัสเข้าหรือเปล่า เป็นต้น และยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่อัพเกรดขึ้นมาด้วย ลองมาดูกันเลย 

ดีไซน์ Pixel 3 และ Pixel 3 XL


ดีไซน์ตัวเครื่องของ Pixel 3 ไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นเดิม (Pixel 2) สักเท่าไร ที่เปลี่ยนไปแบบเห็นได้ชัดเลยก็คือ ขนาดหน้าจอที่กว้างขึ้นจากเดิม 5 นิ้ว เป็น 5.5 นิ้ว ขอบจอบางลง และใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass 5 มีการเพิ่มกล้องหน้าเป็นกล้องคู่ความละเอียด 8MP+8MP ส่วนด้านหลังก็สลับตำแหน่งแฟลชกับกล้องหลังนิดหน่อย

ส่วนดีไซน์ของ Pixel 3 XL แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า (Pixel 2 XL) อยู่นิดหน่อย ในเรื่องขนาดหน้าจอที่กว้างขึ้น จากเดิม 6 นิ้ว เป็น 6.2 นิ้ว แต่มีขนาดตัวเครื่องเท่าเดิม, มีรอยบากด้านบน ที่รวมทั้งกล้องหน้าคู่ ลำโพง และเซ็นเซอร์ไว้ไกล้ๆ กัน ขอบจอบางลง และใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass 5 

หากลองเปรียบเทียบกันก็จะรู้เลยว่า ขนาดตัวเครื่องแตกต่างจากรุ่นเก่าไม่เท่าไร ต่างกันตรงที่ขนาดหน้าจอกว้างขึ้น ส่วนรุ่นที่เห็นความแตกต่างแบบชัดๆ เลยเห็นจะเป็น รุ่น Pixel 3 XL ที่มีรอยบาก และขอบจอบางๆ ที่ดูสวยงาม 

สเปค Pixel 3 และ Pixel 3 XL

สเปคของทั้งสองรุ่น เรียกได้ว่าแทบจะเหมือนกันหมด ตั้งแต่ใช้ชิปเซ็ตประมวลผลตัวท็อปอย่าง Snapdragon 845, แรม 4 GB, รอม 64/128 GB, มีกล้องหน้าคู่ 8+8 MP สำหรับสายเซฟฟี่, กล้องหลังเดียว 12.2 MP, พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C 2.0, หน้าจอแสดงสีคมชัด OLED, กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67, รองรับการชาร์จไร้สาย, มีสีให้เลือกด้วยกัน 3 สีได้แก่ Just Black, Clearly White, Not Pink เป็นต้น ซึ่งส่วนที่ต่างกันจริงๆ เป็นดีไซน์ของ Pixel 3 XL ที่มีรอยบาก, ขนาดหน้าจอกว้างกว่า, ความละเอียดสูงกว่า, ppi มากกว่า และแบตเตอรี่เยอะกว่าเท่านั้น ซึ่งมันมีราคาที่ต่างกัน 100 เหรียญ (ประมาณ 3,500 บาท) โดยรุ่น Pixel 3 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 800 เหรียญ (26,000 บาท) ส่วน Pixel 3 XL เริ่มต้นที่ 900 เหรียญ (29,500 บาท)

โดยทั้งสองเรือธงเริ่มเปิดให้พรีออเดอร์แล้ว และจะเปิดวางจำหน่ายในอเมริกาเป็นที่แรก โดยเริ่มในวันที่ 19 ตุลาคม 61 นี้ และตามด้วยโซนยุโรปในวันที่ 2 พฤศจิกายน 61 อย่างไรก็ตามสำหรับภูมิภาคอื่นๆ ยังไม่มีประกาศเพิ่มเติมออกมาแต่อย่างใด และไม่รู้ว่าในไทยจะมีวางจำหน่ายหรือไม่ (10-10-61) คงต้องรอติดตามข่าวสารจากทาง Google อีกทีนะครับ 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,291 ครั้ง

คำค้นหา : Google กล้องเทพ Pixel 3 Pixel 3 XLราคาวางจำหน่ายค่ายมือถือกล้องเดี่ยวกล้องหน้าคู่สมองกล AI Pixel 2ขนาดหน้าจอดีไซน์ตัวเครื่องGorilla Glass 5รอยบากด้านบนลำโพงเซ็นเซอร์Snapdragon 845 แรม 4 GB รอม 64128 GBพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C 2.0 หน้าจอแสดงสีคมชัด OLED กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 รองรับการชาร์จไร้สายJust Black Clearly White Not Pink