Huawei P20 Pro และ Huawei P20 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Huawei P20 Pro และ Huawei P20 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Huawei P20 Pro และ Huawei P20 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
หัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei P20 Pro และ Huawei P20 ที่ทั่วโลกตั้งตารอ ณ Grand Palais, Exhibition Hall and Museum Complex มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย Huawei P20 Pro   เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว ที่พัฒนาร่วมกับ Leica และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) อันก้าวล้ำ การผสานเทคโนโลยีและดีไซน์ที่จะมาช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนขึ้นไปอีกขั้น

หัวเว่ยพลิกโฉมการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนด้วยการเปิดตัว Huawei P9 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่พัฒนากล้องถ่ายภาพคู่ร่วมกับ Leica เมื่อปี 2559 และล่าสุดได้เปิดตัว Huawei P20 Series เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการถ่ายภาพที่มาพร้อมกับความง่ายดายถึงขีดสุด

การผสมผสานศาสตร์และศิลป์ที่ลงตัวอย่างงดงามและล้ำสมัย

Huawei P20 Series มาพร้อมกับสีสันและดีไซน์อันล้ำสมัย ซึ่งทั้ง Huawei P20 Pro และ Huawei P20 เปิดตัวด้วยสีสันแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนในสี Twilight และ Pink Gold ซึ่งรังสรรค์ขึ้นจากการเคลือบ NVMC* ซ้อนทับกันหลายชั้นใต้ฝาหลังที่ผลิตจากแก้ว ซึ่งจะหักเหแสงที่มาตกกระทบ ทำให้ได้เฉดสีที่เปลี่ยนไปมายามต้องแสง อีกทั้งสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นยังวางจำหน่ายในสี Black และ Midnight Blue อีกด้วย

Huawei P20 มีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว และ Huawei P20 Pro มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว มาพร้อมกับขอบหน้าจอที่บางและมีอัตราส่วนหน้าจอต่อขนาดตัวเครื่องที่กว้างขึ้นเพื่อประสบการณ์การรับชม เล่นเกม และอ่านข้อมูลบนหน้าจอที่ดียิ่งกว่าที่เคย หน้าจอแบบ FullView สร้างความลงตัวให้แก่หน้าจอกับขอบตัวเครื่องที่โค้งมนได้อย่างไร้ที่ติ และช่วยให้จับได้ง่ายขึ้น

“แสง” และ “เทคโนโลยี” คือแรงบันดาลใจในการออกแบบสมาร์ทโฟนเพื่อคนรักการถ่ายภาพ

Huawei P20 Series สะท้อนความงดงามของ “แสง” ด้วยคุณสมบัติที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน Huawei P20 Pro เปิดตัวพร้อมกับชุดกล้องหลัง 3 ตัว ที่พัฒนาร่วมกับ Leica อีกทั้งให้ภาพที่มีจำนวนพิกเซลสูงที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ประกอบไปด้วยเซนเซอร์รับแสงแบบอาร์จีบี (RGB Sensor) ขนาด 40 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รับแสงสีขาวดำ (Monochrome Sensor) ขนาด 20 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์รับแสงสำหรับการถ่ายภาพจากระยะไกลขนาด 8 ล้านพิกเซล (Telephoto Lens) ทั้งยังมีระบบการประมวลผลภาพและการสร้างโทนสีและอุณหภูมิของภาพถ่ายในเฉดสีเอกลักษณ์ของ Leica ช่วยให้ถ่ายภาพได้สวยงามถึงขีดสุด กล้องของสมาร์ทโฟน Huawei P20 Pro มีความกว้างรูรับแสงที่ f/1.8 1.6 และ 2.4 ช่วยให้บันทึกภาพได้สว่าง คมชัด เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน ทั้งยังใช้เลนส์ Leica รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมระบบซูมแบบออพติคัลจาก Leica ที่มาก 3 เท่า (VARIO-SUMMILUX-H 1:1.6-2.4/27-80ASPH) และระบบซูมแบบไฮบริดถึง 5 เท่า สำหรับการถ่ายภาพระยะไกล นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์รับภาพขนาด 1/1.7 นิ้ว (ประมาณ 7.76 x 5.82 มม.) ช่วยให้สามารถบันทึกภาพในสภาพแสงน้อยได้ถึงระดับ ISO 102400

Huawei P20 พัฒนาขึ้นจากระบบพื้นฐานของสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้าในตระกูลเดียวกัน โดยใช้ชุดกล้องหลังคู่ที่พัฒนาร่วมกับ Leica ซึ่งประกอบไปด้วยเซนเซอร์รับแสงขนาด 12 ล้านพิกเซล ที่สามารถสร้างพิกเซลขนาดใหญ่ถึง 1.55 ไมครอน เซนเซอร์รับแสงนี้ทำงานร่วมกับเซนเซอร์รับแสงสีขาวดำขนาด 20 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดียิ่งกว่าที่เคย

Huawei P20 Series รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 6 แกน (Six Axis) และการถ่ายวิดีโอในโหมด Slow Motion ที่ 960 เฟรมต่อวินาที ช่วยบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้อย่างละเอียดและคมชัด ซึ่งมากกว่าระดับมาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 240 เฟรมต่อวินาทีถึง 4 เท่า ช่วยจับภาพที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า และด้วยโหมด Ultra Snapshot ทำให้เข้าสู่โหมดกล้องถ่ายภาพได้ด้วยการดับเบิ้ลคลิกที่ปุ่มลดเสียง ระบบจะเปิดโหมดกล้องถ่ายภาพอย่างรวดเร็วภายใน 0.3 วินาที แม้ในขณะที่หน้าจอจะปิดอยู่ก็ตาม

ตัวจริงด้านการถ่ายภาพด้วย AI สำหรับทุกคน ในทุกเวลา

Huawei P20 Series ใช้หน่วยประมวลผล Kirin 970 ช่วยตรวจจับและวิเคราะห์ฉากหลังกว่า 500 แบบ และวัตถุต่างๆ ได้ถึง 19 ประเภท พร้อมปรับการตั้งค่าต่างๆ อัตโนมัติให้เหมาะสมกับวัตถุที่ถ่ายมากที่สุด และด้วยระบบ Huawei AIS จะช่วยรองรับการถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืน ด้วยการถ่ายภาพแบบเปิดรับแสงนานโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง คุณสมบัติใหม่ของกล้องจากหัวเว่ย คือระบบการจับโฟกัสตามวัตถุแบบ 4 มิติ (4D Predictive Focus) สามารถจับและคาดการณ์การเคลื่อนไหวของวัตถุและจับโฟกัสได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ Huawei P20 Series ยังมีระบบ AI-Assisted Composition ช่วยจัดองค์ประกอบภาพโดยใช้ AI แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพกลุ่มและภาพทิวทัศน์อย่างชาญฉลาด

Huawei P20 และ Huawei P20 Pro มีกล้องหน้าขนาด 24 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี AI ที่จะช่วยแต่งภาพให้สวย และเทคโนโลยี 3D Portrait Lighting ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สวยเป็นธรรมชาติ เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน และถูกต้องตามองค์ประกอบแบบ 3 มิติ โดย DxOMark เว็บไซต์องค์กรที่จัดอันดับคุณภาพของการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ให้คะแนนประสิทธิภาพภาพรวมของกล้อง HUAWEI P20 Pro และ Huawei P20 ที่ 109 และ 102 คะแนนตามลำดับ ซึ่งถือว่าสูงสุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนในเวลานี้

นอกจากนี้ Huawei P20 Series ยังมาพร้อมกับ HUAWEI HiAI Ecosytem ยกระดับประสบการณ์การใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ พร้อมด้วยแอพพลิเคชั่นอย่าง Prisma รุ่นพัฒนาพิเศษ รองรับการใส่ฟิลเตอร์ภาพแบบเรียลไทม์ตามวัตถุและฉากหลังของภาพถ่าย ซึ่งประมวลผลได้เร็วกว่าแอพพลิเคชั่นรุ่นปกติที่ใช้ระบบคลาวด์มากถึง 3-4 เท่า

และด้วยการการวิจัยและพัฒนาร่วมกับ Google ทำให้ HUAWEI P20 Series รองรับ Google ARCore สนับสนุนการทำงานของ AI ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

Porsche Design Huawei Mate RS รุ่นใหม่

หัวเว่ยสานต่อความตั้งใจในการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก นำเสนอสมาร์ทโฟนรุ่น Porsche Design Huawei Mate RS ซึ่งนับเป็นรุ่นที่ 3 ของการออกแบบร่วมกับ Porsche Design ด้วยการผส มผสานระหว่างเอกลักษณ์ของ Porsche Design เข้ากับนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของหัวเว่ย เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม มาพร้อมกับระบบกล้องหลัง 3 ตัว ที่พัฒนาร่วมกับ Leica ให้ภาพที่มีจำนวนพิกเซลสูงที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ประกอบไปด้วยเซนเซอร์รับแสงแบบอาร์จีบี (RGB Sensor) ขนาด 40 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รับแสงสีขาวดำ (Monochrome Sensor) ขนาด 20 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์รับแสงสำหรับการถ่ายภาพจากระยะไกลขนาด 8 ล้านพิกเซล (Telephoto Lens) เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่พัฒนา Microcapsule PMC ที่จะช่วยลดอุณหภูมิ

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบการสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกเครื่องได้อย่างวดเร็วจากการแตะนิ้วลงบนหน้าจอ พร้อมกันนี้จุดสแกนลายนิ้วมือด้านหลังเครื่องยังเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย Porsche Design HUAWEI Mate RS มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ระดับ 2K แบบโค้ง ขนาด 6 นิ้ว วางจำหน่าย 2 สี ได้แก่ Black และ Red ซึ่งวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก

Huawei P20 Series และ Porsche Design Huawei Mate RS ได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก TÜV สำหรับการใช้ HUAWEI SuperCharge สำหรับ Huawei P20 Pro และ Porsche Design Huawei Mate RS มากับแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ส่วน Huawei P20 มากับแบตเตอร์รี่ขนาด 3,400 mAh พร้อมด้วยระบบริหาร จัดการพลังงานโดย AI นอกจากนี้ Porsche Design HUAWEI Mate RS ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของหัวเว่ยที่สามารถชาร์จแบบไร้สายได้อย่างรวดเร็ว

ราคาของทุกรุ่น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,342 ครั้ง

คำค้นหา : Huawei P20 Pro Huawei P20 หัวเว่ยดีไซน์อันล้ำสมัยTwilight Pink Goldฝาหลังผลิตจากแก้ว Black Midnight Blueขนาดหน้าจอขอบหน้าจอที่บางขนาดตัวเครื่อง เล่นเกม หน้าจอแบบ FullViewตัวเครื่องที่โค้งมนกล้องหลัง 3 ตัวเซนเซอร์รับแสงแบบอาร์จีบีเซนเซอร์รับแสงสีขาวดำเลนส์ Leica ระบบซูมแบบไฮบริดระบบป้องกันภาพสั่นไหวการถ่ายวิดีโอในโหมด Slow Motionระบบการจับโฟกัสตามวัตถุแบบ 4 มิติHUAWEI HiAI Ecosytem Google ARCore