Huawei เปิดตัว TalkBand B5 แกดเจ็ตลูกผสมเป็นได้ทั้งหูฟังบลูทูธ และ Fitness Tracker

Huawei เปิดตัว TalkBand B5 แกดเจ็ตลูกผสมเป็นได้ทั้งหูฟังบลูทูธ และ Fitness Tracker

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Huawei เปิดตัว TalkBand B5 แกดเจ็ตลูกผสมเป็นได้ทั้งหูฟังบลูทูธ และ Fitness Tracker
Huawei เปิดตัว TalkBand B5 อุปกรณ์ Wearable รุ่นที่ 4 ของ TalkBand ออกมาอย่างเปิดทางการแล้ว โดยยังเป็นอุปกรณ์แบบไฮบริด 2-in-1 เหมือนกับ TalkBand B3 ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2016 คือเป็นได้ทั้งหูฟังบลูทูธ และ Fitness Tracker ที่ใช้ติดตามข้อมูลสุขภาพ และการออกกำลังกาย

ทั้งนี้ หูฟังบลูทูธจะฝังอยู่บนตัวเรือน และมาพร้อมกับจอแสดงผล จึงช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายเวลาใช้งาน เพราะอยู่บนข้อมือของเราตลอดเวลา มีหน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED ขนาด 1.13 นิ้ว ความละเอียด 160 x 300 พิกเซล และเป็นกระจกโค้ง 2.5D  รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ 4.2 แต่สมาร์ทโฟนที่จะใช้งานร่วมด้วยนั้นต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป หรือ iOS เวอร์ชั่น 9.0 ขึ้นไป จึงจะสามารถเชื่อมต่อได้ ซึ่ง TalkBand B5 ได้รับการรับรองมาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่นอยู่ที่ระดับ IP57  

โดยคุณสมบัติที่น่าสนใจของ TalkBand B5 คือสามารถมอนิเตอร์อัตราการเต้นของหัวใจได้ 24 ชั่วโมง (TruSeen), ตั้งเป้าหมายในการเล่นกีฬาต่างๆ ได้, สามารถติดตามกิจกรรมการออกกำลังกาย ทั้งเดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน และกีฬาชนิดอื่นๆ ได้ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นนาฬิกาปลุกอัจฉริยะ และส่งข้อความแจ้งเตือนมาที่ตัวเครื่องบนข้อมือของเราได้ 

นอกจากนี้ TalkBand B5 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี TruRelax ของ Huawei และสามารถติดตามการนอนหลับผ่านเทคโนโลยี Trusleep (ได้รับการรับรองโดยศูนย์ CDB ที่ Harvard Medical School) และยังนำระบบค้นหาโทรศัพท์มาใส่ไว้ในตัวเครื่องด้วย และหากต้องการใช้ TalkBand B5 เป็นรีโมทในการกดชัตเตอร์ถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟน ก็สามารถทำได้เช่นกัน

สำหรับ TalkBand B5 ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา มีทั้งรุ่นที่เป็น Sports และ Business ซึ่งจุดต่างกันหลักๆ อยู่ตรงที่ตัวเรือนของรุ่น Business จะเป็นสายเหล็กนั่นเอง โดยเตรียมวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ซาอุดีอาระเบีย และตลาดอื่นๆ ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ซึ่งในรุ่นที่เป็นสายซิลิโคน ราคาอยู่ที่ 999 หยวน หรือประมาณ 5,000 บาท, สายหนัง ราคา 1,199 หยวน (6,000) และสายเหล็ก ราคา 1,499 หยวน (7,500 บาท)

แต่สำหรับในประเทศไทย ยังไม่มีการประกาศว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในช่วงเวลาไหน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,255 ครั้ง

คำค้นหา : Huawei TalkBand B5 หูฟังบลูทูธFitness Trackerข้อมูลสุขภาพการออกกำลังกายจอแสดงผล หน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED ความละเอียด กระจกโค้ง เชื่อมต่อบลูทูธระบบปฏิบัติการ Android มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นนาฬิกาปลุกอัจฉริยะส่งข้อความแจ้งเตือนเทคโนโลยี TruRelaxติดตามการนอนหลับการกดชัตเตอร์ถ่ายรูปจำหน่ายในประเทศจีน