iPhone 8 จะมาพร้อม 2 ฟีเจอร์ใหม่ เซ็นเซอร์สแกนใบหน้า 3 มิติและการชาร์จแบบไร้สาย

iPhone 8 จะมาพร้อม 2 ฟีเจอร์ใหม่ เซ็นเซอร์สแกนใบหน้า 3 มิติและการชาร์จแบบไร้สาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

iPhone 8 จะมาพร้อม 2 ฟีเจอร์ใหม่ เซ็นเซอร์สแกนใบหน้า 3 มิติและการชาร์จแบบไร้สาย ผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ A
ยังคงมีข่าวเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone 8 (ไอโฟน 8) ไอโฟนรุ่นพรีเมียม ที่มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้นั้น ล่าสุด ผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ iPhone ออกมายืนยันฟีเจอร์ใหม่บน iPhone 8 ว่า จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบ 3D และเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายอย่างแน่นอน

             

โดย Adam Lin ซีอีโอจากบริษัท Largan ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเซ็นเซอร์ตรวจจับแบบ 3 มิติ ได้ออกมาเผยกับ Nikkei หนังสือพิมพ์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นว่า ทางบริษัทจะเริ่มส่งมอบชิ้นส่วนเซ็นเซอร์ตรวจจับแบบ 3 มิติ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 นี้ ซึ่งเซ็นเซอร์จาก Largan นั้น มาพร้อมคุณสมบัติด้านการจดจำใบหน้าและม่านตา แม้ว่าทาง Adam Lin จะไม่ได้เปิดเผยว่าส่งมอบให้กับบริษัทใด แต่ทางสื่อเชื่อว่า น่าจะเป็น Apple เนื่องจาก Largan คือหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ Apple นั่นเอง นอกจากนี้ ทาง Largan ยังวางแผนที่จะเพิ่มพนักงานอีกราว ๆ 4,500 คน ซึ่งมากกว่าเดิมเกือบ 2 เท่า พร้อมกับสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ประเทศไต้หวัน โดยทุ่มงบสร้างกว่า $661 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกด้วย

                    

นอกเหนือจากบริษัท Largan แล้ว ทาง Nikkei ยังเผยอีกว่า Wistron ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนส่งให้ Apple ได้ยืนยันฟีเจอร์ใหม่บน iPhone นั่นก็คือ เทคโนโลยีด้านการชาร์จไร้สาย ซึ่งคาดกันว่า น่าจะถูกนำมาใช้กับ iPhone 8 ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านั้น ทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังได้ออกมาว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบอินฟราเรด ที่มาช่วยด้านการจดจำใบหน้า โดยจะใช้เซ็นเซอร์ที่ผลิตโดยบริษัท Largan แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่า เซ็นเซอร์ดังกล่าวจะมีบทบาทบน iPhone 8 มากน้อยแค่ไหน ซึ่งอาจจะเป็นแค่อีกทางเลือกด้านความปลอดภัย นอกเหนือจากการสแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID

สำหรับสเปกของ iPhone 8 คาดว่าจะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ด้วยหน้าจอแบบชิดขอบ (edge-to-edge display) และไม่มีปุ่ม Home ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดของตัวเครื่อง ปุ่ม Home เดิมจะกลายเป็นปุ่มแบบสัมผัสที่ฝังในหน้าจอ ส่วน Touch ID หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้น ในตอนนี้มีข่าวลือ 2 กระแสด้วยกัน บ้างก็ว่า Touch ID อาจจะฝังลงไปในหน้าจอด้วยเช่นกัน ส่วนอีกกระแสก็คือ อาจจะย้าย Touch ID ไปไว้ด้านหลังตัวเครื่อง (คล้าย Galaxy S8) ในกรณีที่มีปัญหาด้านการผลิต Touch ID ฝังในหน้าจอ

            

ส่วนกล้องคู่แบบ Dual-Camera นั้น จะเปลี่ยนจากแนวนอน เป็นแบบแนวตั้ง แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่า กล้องบน iPhone 8 จะมีคุณภาพดีกว่า iPhone รุ่นปัจจุบันอย่างไรบ้าง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,577 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone 8 ฟีเจอร์ใหม่ เซ็นเซอร์สแกนใบหน้า 3 มิติการชาร์จแบบไร้สายไอโฟนรุ่นพรีเมียมบริษัท Larganการจดจำใบหน้าและม่านตาAppleเซ็นเซอร์แบบอินฟราเรด Touch IDหน้าจอแบบชิดขอบกล้องคู่แบบ Dual-Camera