iPhone SE น่าซื้อไหม?

iPhone SE น่าซื้อไหม?

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSTip & Technicข่าวไอที

iPhone SE น่าซื้อไหม? และ Apple ลดราคาอะไรบ้าง
เที่ยงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย สาวกหลายคนใจจดใจจ่อรอดู Apple Keynote หรือการแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลประจำปี 2016 แต่ก็ทำเอาหลายคนผิดหวัง เพราะ Keynote ครั้งนี้แทบไม่มีอะไรที่ "ว้าว" เลย เพราะนอกจากทุกอย่างที่เปิดตัวจะเป็นไปตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์ของ Apple ครั้งนี้ก็คล้ายกับการปรับเสริมเติมแต่งนวัตกรรมเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้หวือหวาหรือน่าตื่นตาตื่นใจแต่อย่างใด ต่างจาก Keynote ยุคก่อนๆ ของแอปเปิลที่มักเขย่าวงการไอทีสร้างความเปลี่ยนแปลง และกำหนดเทรนด์ให้คู่แข่งต้องวิ่งตามมาตลอด

อย่างไรก็ตาม Keynote ครั้งนี้ น่าจะเป็นข่าวดีของหลายๆ คนที่อยากจะเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Apple แต่ที่ผ่านมาอาจจะรู้สึกว่าราคาสูงเกินไป เพราะแอปเปิลได้ประกาศลดราคาผลิตภัณฑ์หลายชิ้น และเปิดตัว “iPhone รุ่นใหม่” ที่ราคาต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์

"iPhone SE" เป็นไอโฟนหน้าจอเล็ก สเปกแรง เรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ iPhone 5s ที่อัดสเปกทุกอย่างของ iPhone 6s มาใส่เข้าไป (ยกเว้น 3D Touch) ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ดีไซน์โขกมาจาก 5s เป๊ะๆ แต่เพิ่มสี Rose Gold มาเป็นตัวเลือก สรุปแล้วก็เลยมี 4 สี ได้แก่ เงิน, ทอง, เทาสเปซเกรย์, ชมพูโรสโกลด์ แต่จุดกระชากใจที่สุดเห็นจะเป็น "ราคา" เปิดตัวมาที่ราวๆ 15,000 บาท เท่านั้น! ในรุ่นความจุ 16GB และความจุ 64GB ก็อยู่ที่ประมาณ 18,000 บาท ถือเป็นไอโฟนราคาถูก คนที่มีเงินไม่ถึงสองหมื่นก็ชื่นมื่นกับ iPhone ได้!

น่าซื้อไหม?

หลายคนสนใจ เพราะราคาถูก ถ้าถามเฟื่องก็ถือว่าเป็นมือถือที่ถูกมากของ Apple และยิ่งสเปกอัดแน่นมาขนาดนี้ก็ยิ่งน่าสนใจ แต่ก็อาจจะมีทั้งคนที่เหมาะ และไม่เหมาะกับ iPhone SE นี้ 

เหมาะกับใคร?

เหมาะกับคนที่อยากจะเปลี่ยนจาก Android หรือ iPhone 4/4s/5/5s มาเป็นเครื่องใหม่เสียที ราคานี้มาพร้อมสเปกนี้โอเคมากๆ หลายคนที่ยังไม่ยอมเปลี่ยนเป็น iPhone 6/6s เพราะยังชินกับขนาดหน้าจอเล็ก คราวนี้ก็ได้ไซส์เดิมและสเปกแรงขึ้นด้วย

ไม่เหมาะกับใคร?

ไม่เหมาะกับคนที่ชินกับหน้าจอใหญ่ๆ ไปแล้ว แม้ว่าสเปกที่เปิดออกมาจะทำให้คนถือ iPhone 6 เฉยๆ ใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม เพราะอยู่ๆ ก็เป็นมือถือสเปกเบากว่า แพงกว่าไปซะงั้น แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่งให้เปลี่ยนเป็น iPhone SE เพราะเวลาเล่นไปนานๆ ปวดตาแน่นอน ยิ่งถ้าต้องอ่านอะไรบนมือถือบ่อยๆ ยิ่งไม่แนะนำ หรือใครจะซื้อให้คุณพ่อคุณแม่ ก็ไม่แนะนำ เพราะไม่เหมาะกับผู้ใหญ่ ให้ท่านใช้จอใหญ่ๆ เถอะค่ะ

น่าสนใจว่า Apple รีบเปิดตัว iPhone SE มาตอนนี้เพื่อกระตุ้นยอดขายที่มักจะตกต่ำในช่วงไตรมาสแรกของปี แต่เฟื่องว่าถ้าใครไม่รีบก็อย่าเพิ่งเปลี่ยนเลยค่ะ รอมือถือเรือธงรุ่นใหม่ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วจะออกมาเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ดีกว่า

ส่วนสินค้าอย่างอื่นมีอะไรลดราคาบ้าง?

Apple Watch Sport ปรับลดราคามาเริ่มต้นอยู่ที่ 11,500 บาท

iPad เนื่องจาก iPad Pro ได้ออกไซส์ใหม่มา เล็กกว่าเดิม 9.7" อัดสเปกแน่น ราคาถูกลง เลยมีผลทำให้ไอแพดรุ่นเดิมๆ ลดราคาลงมาด้วยทั้ง iPad Air 2/ iPad mini2

ใครอยากประหยัดงบแล้วอยากมาเป็นสาวก Apple ตอนนี้ก็ถือเป็นโอกาสดี

แต่อยากฝากไปถึง Apple จังเลยว่า “รีบหาอะไรว้าวๆ มาให้ชาวโลกนะ" ไม่งั้นกระแสตกฮวบฮาบ สาวกก็สาวกเถอะ อาจจะย้ายไปซบไหล่ค่ายอื่น ที่นับวันยิ่งเก่ง ยิ่งโต และที่สำคัญถูกกว่า Apple ด้วย แล้วจะหาว่าไม่เตือน!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,525 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone SE Apple Keynote ผลิตภัณฑ์ของ Appleกำหนดเทรนด์ไอโฟนหน้าจอเล็ก iPhone 5s iPhone 6s สี Rose Gold Apple Watch Sport iPad Pro iPad Air 2 iPad mini2สาวก Apple