iPhone 14 ทำพ่อค้ารีเซลต้องขายทิ้งทั้งน้ำตา

iPhone 14 ทำพ่อค้ารีเซลต้องขายทิ้งทั้งน้ำตา

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

iPhone 14 ทำพ่อค้ารีเซลต้องขายทิ้งทั้งน้ำตา

 

ทุกครั้งที่สินค้า IT เปิดตัวใหม่ๆ จะเป็นที่ต้องการมากและอาจจะเกินกว่ากำลัง เช่น Sony PlayStation 5 ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถผลิตสินค้าให้ทันกับความต้องการ ทำให้พ่อค้าหัวใสหรือหลายคนเรียกว่า การรีเซล มีขึ้นพอสมควร ปรากฏการณ์นี้มีขึ้นทั่วโลก หลักๆ มักจะเกิดขึ้นในประเทศจีน

iPhone 14 Series เป็นอีกสินค้าที่คาดว่ามีความต้องการสูง ทำให้พ่อค้าเหล่านี้ก็คิดว่าไปดักหน้าผู้ซื้อทั่วไปแล้วไปซื้อมาเพื่อทำกำไรในส่วนนี้ แต่ว่ากลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะสื่อในประเทศจีนก็มีการนำภาพของพ่อค้ารีเซลไปขายตามถนนในเมืองจีนขายในราคาต่ำกว่าราคาเพื่อประคองไม่ให้การขาดทุน

นักวิเคราะห์ได้เผยว่า พ่อค้าเหล่านี้ซื้อ iPhone 14 Series ให้มากที่สุดเท่าที่จะจ่ายเงินในวันแรกเพื่อจะทำกำไรสวยๆ แต่ว่าสิ่งที่ไม่ได้คาดคิด ก็เพราะว่า Apple จัดการจำนวนเครื่องให้ส่งทันกับผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว และความต้องการในประเทศจีนส่วนทางจากรุ่นก่อน เพราะการเปลี่ยนแปลงของ iPhone รุ่นใหม่กลับไม่ได้แตกต่างจากเดิม 

ดังนั้นทางรอดของพ่อค้าเหล่านี้คือการทำให้ราคาเครื่องถูกลง เช่น iPhone 14 จะมีราคาเริ่มต้น ประมาณ 6,170 หยวน แต่พ่อค้าเหล่านี้กลับปล่อยได้ราคา 5,980 หยวน หรือถูกกว่า 19 หยวน เพื่อทำให้การขาดทุนน้อย และยิ่งรุ่น 14 ความจุ 512 GB จากราคา 8,699 ก็ขายถูกกว่าถึง 739 หยวน เพื่อป้องกันการขาดทุนนั่นเอง

การขายไตเพื่อแลก iPhone ใหม่คงไม่คุ้มอีกต่อไปแล้วล่ะ

 

ที่มา : 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 618 ครั้ง

คำค้นหา : ขายไอโฟนรีเซลไอโฟนราคาถูกiphone 14ไอโฟนจีนราคามือถือมือถือมือ2ขายมือถือios