iPhone XR รุ่นปี 2019 นี้ จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้หน้าจอ LCD

iPhone XR รุ่นปี 2019 นี้ จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้หน้าจอ LCD

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

iPhone XR รุ่นปี 2019 นี้ จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้หน้าจอ LCD
มีรายงานล่าสุดจากสำนักข่าว Wall Street Journal ว่า Apple จะมีการนำจอแสดงผลแบบ OLED มาใช้กับ iPhone ในปี 2020 ทั้งหมด ถ้าจะให้พูดง่ายๆ ก็คือ เราจะได้เห็น iPhone XR 2019 ที่จะออกในปีนี้ ใช้จอแสดงผล LCD เป็นรุ่นสุดท้ายแล้วนั่นเอง

ในการเปลี่ยนแปลงของ Apple ครั้งนี้ อาจทำให้การออกแบบ iPhone มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นคำใบ้ว่า Apple วางแผนที่จะเปลี่ยนดีไซน์ iPhone ในปี 2020 ใหม่ทั้งหมด (หรือบางทีอาจจะเป็น iPhone จอพับก็มีความเป็นไปได้) ในส่วนของจอแสดงผล Liquid Retina display บน iPhone XR ถึงแม้จะเป็นเทคโนโลยีใหม่บนหน้าจอ LCD แต่ก็ยังไม่สามารถทำขอบจอให้บางได้เมื่อเทียบกับ iPhone XS และ XS Max ที่ใช้จอแสดงผลแบบ OLED ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเหตุผลนี้ที่ทำให้ Apple ต้องให้ iPhone โบกมือลากับจอแสดงผลแบบ LCD เสียที

หลายๆ คนอาจจะไม่พอใจนัก กับการที่ทาง Apple ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบ OLED ทั้งหมด รวมทั้งซัพพลายเออร์รายใหญ่ ผู้ผลิตหน้าจอ LCD ในประเทศญี่ปุ่น ที่ในปีที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบจากยอดขายของ iPhone XR ที่ไม่ค่อยสู้ดีนักอีกด้วย

ส่วนข้อมูลของ iPhone XR ในปี 2019 นี้ นอกจากเรื่องการใช้จอ LCD แล้ว ยังมีข่าวลือออกมาอีกว่า จะมีการอัพเกรดเป็นกล้องหลังเลนส์คู่ และรองรับเครือข่าย LTE ที่เร็วขึ้น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,747 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone XR หน้าจอ LCDWall Street JournalAppleiPhoneดีไซน์ iPhoneจอแสดงผลiPhone XS iPhone XS Max จอแสดงผลแบบ OLEDประเทศญี่ปุ่น กล้องหลังเลนส์คู่เครือข่าย LTE