Mozilla เปิดตัว Firefox Send บริการฝากไฟล์ ความปลอดภัยสูง ใช้ฟรีด้วยล่ะ

Mozilla เปิดตัว Firefox Send บริการฝากไฟล์ ความปลอดภัยสูง ใช้ฟรีด้วยล่ะ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Mozilla เปิดตัว Firefox Send บริการฝากไฟล์ ความปลอดภัยสูง ใช้ฟรีด้วยล่ะ
ทุกวันนี้มีบริการฝากไฟล์ออนไลน์ให้เราเลือกใช้อยู่มากมาย แต่จะมีสักกี่รายที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล?

นั่นอาจเป็นสาเหตุว่าทำไม ทาง Mozilla ถึงพัฒนา Firefox Send ขึ้นมา มันเป็นบริการฝากไฟล์ที่ทำงานเป็นเอกเทศ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเบราว์เซอร์ Firefox ในการทำงานแต่อย่างใด และเช่นเดียวกันกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Mozilla มันให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เป็นอย่างมาก

Firefox Send ใช้งานง่าย แค่เปิดหน้าเว็บไปที่ send.firefox.com แล้วเลือกไฟล์ หรือจะลากโยนลงไปเลยก็ได้ เราสามารถกำหนดจำนวนครั้งที่ไฟล์สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ 1 ครั้งไปจนถึง 100 ครั้ง หรือจะกำหนดเป็นช่วงเวลาก็ได้เช่นกัน โดยสามารถตั้งเวลาไฟล์ให้มีอายุได้ตั้งแต่ 5 นาที - 7 วัน และเพื่อความปลอดภัย เรายังสามารถใส่สรหัสผ่านให้ลิงก์ดาวน์โหลดได้ด้วย

แม้ว่าไฟล์จะถูกเก็บเอาไว้บน Amazon S3 cloud ที่มีชื่อเสียงด้านความปลอดภัยที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ Firefox ได้แก้ปัญหาด้วยการเข้ารหัสไฟล์เอาไว้ในระหว่างขั้นตอนอัปโหลด เมื่อการอัปโหลดเสร็จสิ้น Firefox จะส่งลิงก์ที่ปลอดภัยกลับมาให้คุณนำไปใช้ได้อย่างสบายใจ

Firefox Send รองรับการอัปโหลดไฟล์ได้ใหญ่สุดถึง 1GB หากว่าใช้งานโดยไม่ได้สมัครสมาชิก แต่หากคุณสมัครสมาชิก (ฟรี) พื้นที่จะขยับขยายเป็นสูงสุด 2.5GB

เราสามารถใช้บริการ Firefox Send ได้บนทุกเว็บเบราว์เวอร์ที่สนับสนุน  Web Cryptography JavaScript API และ AES-GCM encryption ซึ่งปัจจุบันก็รองรับกันเกือบทุกเบราว์เซอร์นะ แต่สำหรับใครที่ยังใช้ Internet Explorer อยู่ เราขอแสดงความเสียใจเอาไว้ด้วย มันไม่รองรับงานนี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,427 ครั้ง

คำค้นหา : Mozilla Firefox Send บริการฝากไฟล์เบราว์เซอร์ Firefoxดาวน์โหลดรหัสผ่าน Amazon S3 cloudรหัสไฟล์สมัครสมาชิกInternet Explorer ความปลอดภัย