OnePlus และ Xiaomi มียอด Engagement ทวิตเตอร์แซงแบรนด์เกาหลี

OnePlus และ Xiaomi มียอด Engagement ทวิตเตอร์แซงแบรนด์เกาหลี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

OnePlus และ Xiaomi มียอด Engagement ทวิตเตอร์แซงแบรนด์เกาหลี ในเดือนแรกของปี
เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนในตอนนี้ ที่ล่าสุดในโลกโซเชียลอย่าง ทวิตเตอร์ แบรนด์สมาร์ทโฟนแดนมังกรอย่าง OnePlus และ Xiaomi ในตอนนี้ ได้มียอดการมีส่วนร่วม (Engagement) แซงหน้าแบรนด์สมาร์ทโฟนแดนโสมทั้ง Samsung และ LG เป็นที่เรียบร้อย

คะแนน Scoreboard ยอด Engagement บนทวิตเตอร์ของแบรนด์ OnePlus, Xiaomi, HuaweiMobile, HTC, SamsungMobile, LGUSAMobile และ SonyXperia

จากข้อมูลรายงานจากเว็บไซต์ Locowise (บริการวัดผลต่างๆ จากโซเชียล) พบว่าในเดือน มกราคม 61 ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ของแบรนด์มือถือ OnePlus ได้มียอดการเข้าถึง (Engagement) แซงหน้าแบรนด์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Samsung ที่มีฐานผู้ติดตามสูงถึง 12 ล้านคน เป็นที่เรียบร้อย (ซึ่งยอดผู้ติดตามของ Samsung มากกว่า HTC ถึง 5 เท่า และมากกว่า OnePlus ถึง 11 เท่า) โดยในเดือนนี้ทวิตเตอร์ของทางซัมซุงมียอดการเข้าร่วม (เช่น การรีทวีต ตอบกลับ หรือกด favorites) เพียง 2,449 ครั้งเท่านั้น แต่สำหรับ OnePlus กลับมียอดสูงถึง 108,300 ครั้ง ตามมาด้วย Xiaomi มียอด 30,225 ครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ ทางซัมซุงได้ลงทุนไปกับสื่อโฆษณาหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์และโฆษณาทีวี จนเป็นที่จดจำและครองส่วนแบ่งตลาดไปมากมาย แต่ OnePlus กับ Xiaomi กลับไปใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียกับแคมเปญโฆษณาแบบปากต่อปาก (Word-of-mouth) แทน ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา 12 อันดับแคมเปญการตลาดของสมาร์ทโฟนบนทวิตเตอร์ ตกเป็นของ Xiaomi ถึง 8 รายการ และ OnePlus อีก 4 รายการ โดยโพสต์ที่มียอดการมีส่วนร่วมสูงสุดคือรูปเรนเดอร์จำลองของ Xiaomi Mi A1 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน Android One รุ่นแรกของทางค่าย ที่มียอดส่วนร่วมสูงถึง 2,843 ครั้ง นอกจากนี้ทาง Locowise ยังได้เผยว่า แฮชแท็กยอดนิยมประจำเดือนมกราคม ได้แก่ #OnePlus5t, #Xperia และ #Huaweimate10pro

ช่องทางโซเชียลมีเดีย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าจับตามองสำหรับโอกาสทางธุรกิจ เมื่อดูจากความสำเร็จของสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนทั้งสอง ที่เริ่มต้นปีก็สามารถแซงยอดมีส่วนร่วมบนทวิตเตอร์ของผู้บริโภคในตลาดมือถือปัจจุบันของทางแบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่จากเกาหลีในเดือนนี้ได้ ด้วยคู่แข่งที่มากขึ้นในปีนี้ ตลาดสมาร์ทโฟนคงจะร้อนระอุแน่นอน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,680 ครั้ง

คำค้นหา : OnePlus XiaomiEngagement ทวิตเตอร์แบรนด์เกาหลีตลาดสมาร์ทโฟนโลกโซเชียล Samsung LG HuaweiMobile HTC SamsungMobile LGUSAMobile SonyXperiaสื่อโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาทีวี Word-of-mouth