Qualcomm ชนะคดี ศาลสั่ง Apple ห้ามวางจำหน่าย iPhone หลายรุ่นในจีน

Qualcomm ชนะคดี ศาลสั่ง Apple ห้ามวางจำหน่าย iPhone หลายรุ่นในจีน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Qualcomm ชนะคดี ศาลสั่ง Apple ห้ามวางจำหน่าย iPhone หลายรุ่นในจีน
Qualcomm ชนะ Apple ในคดีสิทธิบัตร ศาลจีนจึงสั่งห้ามขายสินค้า iPhone ในจีนหลายรุ่น ได้แก่ iPhone 6s, iPhone 7, iPhone 8 ตลอดไปจนถึง iPhone X

ศาลจีนรายงานว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรของ Qualcomm ทั้งหมดสองรายการ ซึ่งสิทธิบัตรทั้งสองใบนั้นเกี่ยวกับการย่อขยายรูปภาพ และการสั่งการใช้งานแอปพลิเคชั่นใน iOS 11 ซึ่ง Apple บอกว่าตอนนี้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็อัปเดต iOS 12 ซึ่งไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรแล้ว ขายได้ตามปกติ

นอกจากนี้ Apple ยังบอกว่า iPhone ทุกรุ่นยังคงวางจำหน่ายในจีนตามปกติ แต่ iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมดอย่าง iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max ยังวางจำหน่ายได้โดยไม่ติดปัญหาด้านสิทธิบัตรใดๆ ทั้งสิ้น

ไม่เพียงในประเทศจีนเท่านั้น Qualcomm ก็ฟ้องไม่ให้ Apple วางจำหน่าย iPhone ในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน เพียงแต่ Apple ชนะคดีนี้เท่านั้น

สรุปแล้วตอนนี้ Apple ก็ยังวางจำหน่าย iPhone ในจีนได้ตามปกติเพราะเครื่องใหม่ที่ขายจะถูกอัปเดตเป็น iOS 12 หมดแล้ว ซึ่งถือว่าไม่ละเมิดสิทธิบัตรของ Qualcomm แต่อย่างใดครับ

อัปเดต: Apple ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ CNBC ว่า “iPhone ทุกรุ่นจะยังวางจำหน่ายตามปกติ Qualcomm อ้างถึงสิทธิบัตรสามใบที่ไม่เคยยกเอามาเป็นประเด็นมาก่อน รวมถึงเอกสารบางอย่างเองก็ถูกยกเลิกไปแล้วด้วย เพราะฉะนั้นเราจะสู้ต่อไป”

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,731 ครั้ง

คำค้นหา : Qualcomm Apple วางจำหน่าย iPhoneคดีสิทธิบัตร iPhone 6s iPhone 7 iPhone 8 iPhone Xศาลจีนการย่อขยายรูปภาพiOS 11 iOS 12 ละเมิดสิทธิบัตรiPhone XR iPhone XS iPhone XS Max