Samsung Display โชว์เหนือพัฒนาจอสมาร์ทโฟนสุดแกร่งที่ ‘ไม่มีวันแตก’

Samsung Display โชว์เหนือพัฒนาจอสมาร์ทโฟนสุดแกร่งที่ ‘ไม่มีวันแตก’

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Samsung Display โชว์เหนือพัฒนาจอสมาร์ทโฟนสุดแกร่งที่ ‘ไม่มีวันแตก’

Samsung Display บริษัทผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ ออกมาเปิดเผยว่ากำลังพัฒนาหน้าจอสมาร์ทโฟน OLED ที่แข็งแกร่งทนทานในระดับที่เรียกว่า ‘ไม่มีวันแตกเสียหาย’ (Unbreakable Smartphone Panel) ซึ่งล่าสุดได้รับการจดทะเบียนรับรองจาก UL (Underwriters Laboratories) เรียบร้อยแล้ว โดยนอกจากจะสามารถดัดโค้งงอได้แล้ว ยังมีน้ำหนักเบากว่าแผงจอสมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบัน ซึ่งเตรียมจะนำมาใช้กับจอสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น แท็บเล็ตพีซี, เกมคอนโซลพกพา, มือถือเฉพาะทางที่ใช้ในค่ายทหารไปจนถึงอุตสาหกรรมรถยนต์

จากรายงานของทาง UL นั้นเปิดเผยว่า จอไม่มีวันแตกของ Samsung Display ผ่านการทดสอบด้านความแข็งแกร่งจากมาตรฐานทางการทหารของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบตกจากที่สูง 1.2 เมตรทั้งหมด 26 ครั้ง, ผ่านการทดสอบในอุณหภูมิ 71 องศา และต่ำสุด -32 องศา ซึ่งปรากฏว่าไม่พบร่องรอยความเสียหายใด ๆ ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และขอบตัวเครื่อง รวมทั้งเมื่อมีการทดสอบจุดตกที่สูงกว่ามาตรฐานที่ 1.8 เมตร ก็ไม่ระคายผิวของจอสุดถึกนี้ได้เลย

โดยทาง Samsung Display เผยว่า แผงหน้าจอที่ไม่มีวันแตกนี้ เป็นหน้าจอ OLED แบบจอโค้ง สามารถบิดงอได้ ซึ่งจะถูกนำไปใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายประเภท ไม่ได้จำกัดที่สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมยานยนต์, สมาร์ทโฟนสำหรับใช้งานในกองทัพ, เครื่องเล่นเกมแบบพกพา รวมไปถึงแท็บเล็ต ซึ่งแผงหน้าจอแบบนี้ นอกจากจะมีคุณสมบัติที่ไม่แตกแล้ว ยังมีน้ำหนักเบากว่าหน้าจอแบบเดิม ๆ อีกด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,435 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Displayจอสมาร์ทโฟนจดทะเบียนรับรองจาก ULอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แท็บเล็ตพีซี เกมคอนโซลพกพา มือถือเฉพาะทางอุตสาหกรรมรถยนต์จอไม่มีวันแตกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯขอบตัวเครื่องจอสุดถึกแผงหน้าจอ OLED แบบจอโค้งสมาร์ทโฟนสำหรับใช้งานในกองทัพ เครื่องเล่นเกมแบบพกพาน้ำหนักเบา