Samsung ครองตลาดหน้าจอ OLED ด้วยส่วนแบ่งสูงสุด

Samsung ครองตลาดหน้าจอ OLED ด้วยส่วนแบ่งสูงสุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Samsung ครองตลาดหน้าจอ OLED ด้วยส่วนแบ่งสูงสุด
Samsung ใช้หน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเองมาเนิ่นนานแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ บริษัทเริ่มหันมาใช้หน้าจอ OLED กันมากขึ้น ทำให้ความต้องการหน้าจอ OLED พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งนอกจาก Samsung จะผลิตใช้เองแล้วก็ยังจำหน่ายให้บริษัทอื่นเช่นกัน

สื่อต่างประเทศเผยว่า Samsung มีส่วนแบ่งตลาดหน้าจอ LCD และ OLED รวมกันสูงที่สุดอยู่ที่ 57.8% ส่วน BOE และ Tianma มีส่วนแบ่ง 7.8% และ 7.7% ตามลำดับ ในส่วนของความต้องการหน้าจอ OLED ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Samsung กลายเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด ครองส่วนแบ่งตลาดนี้ไปถึง 94.2% เลยทีเดียว

Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอ OLED แบบพับได้ในปีหน้าซึ่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง และอาจทำให้ผู้ผลิตรายอื่นหันมาออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอ OLED แบบพับได้กันมากขึ้นไปอีก

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,562 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung หน้าจอ OLED สมาร์ทโฟนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจำหน่ายสื่อต่างประเทศหน้าจอ LCD ส่วนแบ่งตลาดBOE Tianmบริษัทคู่แข่งยอดขายเทคโนโลยีหน้าจอความละเอียดAndroid